Cuốn sách “Đánh giá cạnh tranh trong một số ngành dịch vụ của Việt Nam” do Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) thực hiện nhằm cung cấp những đánh giá, phân tích về môi trường cạnh tranh, cũng như chỉ ra các rào cản và bất cập về cạnh tranh trong các ngành dịch vụ: bán lẻ điện máy, chứng khoán, dịch vụ chuyển phát nhanh, thẻ ngân hàng. Qua đó, cuốn sách giúp các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan điều tiết ngành và doanh nghiệp trong việc duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, đảm bảo cân bằng lợi ích của các bên tham gia thị trường.
Cạnh tranh đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường và cũng là động lực của sự phát triển. Duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh đồng nghĩa với việc duy trì một môi trường kinh doanh bình đẳng, góp phần thúc đẩy tối đa tiềm lực của doanh nghiệp, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội. Cuốn sách đưa ra góc nhìn, đánh giá về mức độ và môi trường cạnh tranh của các lĩnh vực dưới góc độ chính sách, pháp luật cạnh tranh của Việt Nam với vai trò của cơ quan quản lý chuyên ngành.
Cuốn sách là tài liệu hữu ích cho các nhà quản lý, nhà nghiên cứu khoa học và doanh nghiệp. Cuốn sách này gồm 186 trang, do Nhà xuất bản Công Thương phát hành năm 2014. Sách đang có tại Tủ sách Hội nhập Kinh tế quốc tế - Trung tâm WTO. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ Tủ sách Hội nhập – Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM theo địa chỉ 149 Pasteur, Phường 6, Quận 3 - Điện thoại: 08. 38205051 để được hướng dẫn chi tiết.