Ông Ulyukayev nhận xét rằng quá trình đàm phán thành lập khu vực thương mại tự do giữa Nga và Việt Nam đang tiến triển rất tích cực.
Việt Nam cam kết thực hiện lộ trình giảm thuế suất nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á (ASEAN) xuống mức 0% vào năm 2018.
Thực trạng sản xuất tại Việt Nam hiện nay rất tương đồng với Trung Quốc cách đây 10 năm khi mà lương thấp, công nghệ sản xuất thấp, giá trị gia tăng thấp đóng vai trò như lực hút nguồn vốn FDI – đây là lý do mà nhiều nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc đang tìm cách để dịch chuyển đến Việt Nam.
Tháng 4/2014, Đoàn công tác của UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến công tác đến Nhật Bản và Hàn Quốc để nghiên cứu mô hình, chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ tại 2 quốc gia này. Có thể tham khảo thêm báo cáo của UBND Thành phố trình Thành Ủy Thành phố về nội dung này.
Doanh nghiệp săm lốp Việt có lợi thế am hiểu thị trường và hệ thống phân phối sản phẩm vượt trội
Tại Hà Nội ngày 25-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) José Manuel Durão Barroso.
“Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) không chỉ mở ra nhiều cơ hội mà còn là thách thức khá lớn cho ngành da giày Việt Nam”. Đó là nhận định của bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng Thư ký Hiệp hội Da- Giày- Túi xách Việt Nam (Lefaso) khi trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.
Một ví dụ cho thấy ngành thủy sản ASEAN đang hướng tới sự hội nhập sâu rộng khi các hiệp hội thủy sản trong khu vực ASEAN đã đưa ra một dự thảo "Tiêu chuẩn nuôi tôm ASEAN" dành cho ngành công nghiệp nuôi tôm, một ngành công nghiệp nuôi trồng lớn ở Đông Nam Á.
Các chính sách ưu tiên cho CNHT được Chính phủ ban hành năm 2011 cũng hết sức chung chung, các giải pháp chi tiết cụ thể không có, khiến các địa phương, các ngành gặp khó khăn khi triển khai áp dụng ưu đãi cho doanh nghiệp.
Trong gần ba thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã chứng kiến sự tiến bộ mạnh mẽ trong quan hệ đối ngoại đa phương của mình, góp phần đáng kể vào việc nâng cao vị thế và sức mạnh của đất nước.
Trang 465 trong 599 trang