Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcNga hy vọng ký hiệp định về thương mại tự do với Việt Nam năm 2015

Nga hy vọng ký hiệp định về thương mại tự do với Việt Nam năm 2015

Ông Ulyukayev nhận xét rằng quá trình đàm phán thành lập khu vực thương mại tự do giữa Nga và Việt Nam đang tiến triển rất tích cực.

Theo Tiếng nói nước Nga, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga Alexei Ulyukayev đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Việt Nam Vũ Huy Hoàng về việc thành lập khu vực thương mại tự do trong khuôn khổ cuộc tham vấn thứ ba các bộ trưởng kinh tế của đối tác đối thoại Nga - ASEAN được tổ chức tại Myanmar.

Theo ông Ulyukaev, hai nước “có định hướng chung là tăng khối lượng thương mại vào năm 2015 đến 7 tỷ USD, song song với việc cần bảo đảm tính chất cân bằng và đôi bên cùng có lợi của mối quan hệ kinh tế - thương mại”.

Ông Ulyukayev nhận xét rằng quá trình đàm phán thành lập khu vực thương mại tự do giữa Nga và Việt Nam đang tiến triển rất tích cực.
Nga
Đến thời điểm hiện tại, giữa Nga và Việt Nam đã nhất trí 12 dự án đầu tư ưu tiên, bao gồm công trình xây dựng các nhà máy điện lớn, các dự án trong lĩnh vực luyện kim, công nghiệp hóa chất, giao thông vận tải.

Các Bộ trưởng khẳng định sự quan tâm của họ trong việc thực hiện dự án thành lập cụm công nghiệp nhẹ ở vùng duyên hải Primorsky, cũng như góp phần thúc đẩy việc đưa phương tiện kỹ thuật hàng không mới của Nga vào thị trường Việt Nam.

Trong một diễn biến đáng chú ý, trong bối cảnh phương Tây trừng phạt kinh tế Nga, nhiều mặt hàng nông sản như hải sản, cà phê, gạo, trái cây và nhiều sản phẩm nông nghiệp khác từ Việt Nam được cho là sẽ có cơ hội tốt hơn vào thị trường Nga.

Những doanh nghiệp Nga chuyên nhập khẩu lương thực thực phẩm nắm bắt vững hơn tiềm năng của Việt Nam so với của nhiều nước khác. “Đối với sản phẩm thực phẩm từ Việt Nam, không có trở ngại đặc biệt nào để xuất khẩu sang Nga.”

Theo bizlive

Từ khóa: hiệp định, thương mại, tự do, Việt Nam, Nga

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007428962
Go to top