Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcViệt Nam: quan hệ đối ngoại đa phương giúp nâng cao vị thế của đất nước

Việt Nam: quan hệ đối ngoại đa phương giúp nâng cao vị thế của đất nước

Trong gần ba thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã chứng kiến ​​sự tiến bộ mạnh mẽ trong quan hệ đối ngoại đa phương của mình, góp phần đáng kể vào việc nâng cao vị thế và sức mạnh của đất nước.

Theo nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, chính sách đối ngoại đa phương đã mở ra rất nhiều cơ hội cho Việt Nam. Trong quá khứ, nó đã giúp đất nước thoát khỏi sự cô lập chính trị và phong tỏa kinh tế, trong khi cho phép Việt Nam thắt chặt quan hệ song phương với các quốc gia khác trên toàn cầu, ông nói. Nhờ ngoại giao đa phương, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ bên ngoài, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, đào tạo nguồn nhân lực và ổn định nội bộ.

Đặc biệt, tham gia tổ chức kinh tế đa phương, bao gồm cả Khu vực Thương mại Tự do ASEAN (AFTA), và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã giúp Việt Nam mở rộng thị trường với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, ông nhấn mạnh. Đồng thời, một số lượng lớn cán bộ trong tất cả các lĩnh vực đã có cơ hội để nâng cao năng lực, kiến ​​thức và kỹ năng của mình thông qua các hoạt động ngoại giao đa phương.

Nguyên Phó Thủ tướng cũng chỉ ra một số thách thức đối với Việt Nam trong việc thực hiện chính sách, bao gồm những quy định phức tạp, các nguyên tắc và thủ tục trong các cơ chế đa phương. Ngoài ra, làm thế nào để đảm bảo sự hài hòa của các nước thành viên trong các tổ chức đa phương khác nhau cũng là một vấn đề lớn, ông nói thêm.

many-hands-together

Trong khi đó, Thứ trưởng Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nhập kinh tế quốc tế trong quan hệ đối ngoại đa phương của đất nước. Bắt đầu vào năm 1986 sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 6, hội nhập kinh tế đã được tăng tốc mạnh mẽ trong tất cả các khía cạnh song phương, khu vực và đa phương. Việt Nam đã trở thành một thành viên của một số tổ chức khu vực và quốc tế, trong đó có ASEAN, Khu vực Mậu dịch tự do ASEAN và Tổ chức Thương mại Thế giới. Cùng với các nước thành viên ASEAN khác, Việt Nam đã tham gia các hiệp định thương mại tự do giữa các hiệp hội và các đối tác, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand. Song phương, Việt Nam đã ký kết một loạt thỏa thuận quan trọng với các đối tác, trong đó có hai hiệp định thương mại tự do song phương với Nhật Bản và Chile.

Việt Nam cũng đang làm việc tích cực cho đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), Hiệp định thương mại tự do liên minh hải quan Nga-Belarus-Kazahkstan và Hiệp định tự do với Liên minh châu Âu EU, ông Khánh nhấn mạnh.

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển cho biết hợp tác kinh tế quốc tế với phạm vi rộng hơn và sâu sắc hơn sẽ hỗ trợ tích cực cho chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Việt Nam. Điều này sẽ giúp đất nước khai thác lợi thế cả trong và ngoài nước để thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài.

Thảo luận về các xu hướng chính của quan hệ đối ngoại đa phương trong thế kỷ 21, nguyên Giám đốc WTO Pascal Lamy cho biết trong vài thập kỷ tới, toàn cầu hóa sẽ tiếp tục định hình lại thế giới. Ông cho rằng mỗi nước cần hoàn thiện mô hình quản trị của mình để thích ứng với một môi trường toàn cầu phức tạp hơn. Cơ chế đa phương có thể hỗ trợ họ vượt qua trở ngại này.

Ông Lamy khẳng định, chủ nghĩa đa phương sẽ vẫn phù hợp trong bối cảnh địa chính trị và địa kinh tế hiện nay, huy động nỗ lực chung của các nước trong việc đối phó với những thách thức chung.

Theo http://www.etmaz.com/ - PC

Từ khóa: quan hệ, đối ngoại, đa phương, vị thế, đất nước

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007427959
Go to top