Tiếp tục triển khai Chương trình tăng cường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của UBND Thành phố, ngày 8/8/2014 Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức Diễn đàn Đối thoại doanh nghiệp lần thứ 124 giữa Doanh nghiệp TP.HCM với Lãnh đạo Cục Thuế Thành phố. Diễn đàn có sự tham dự của hơn 400 đại biểu đại diện cho hơn 300 doanh nghiệp.
Để xây dựng nền kinh tế vững chắc, ổn định và giàu mạnh, các chuyên gia kinh tế cho rằng Việt Nam nên coi cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) là thị trường cần hợp tác lâu dài, trong khi giảm bớt lệ thuộc vào các thị trường đang tiềm ẩn rủi ro…
Hiện chỉ mới có 3 địa danh là nước nắm Phú Quốc, chè xanh Mộc Châu và cà phê Buôn Ma Thuột được công nhận có chỉ dẫn địa lý tại châu Âu.
Kể từ thời điểm 1/1/2009, Việt Nam đã mở cửa thị trường cho các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài theo cam kết với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Theo đó, nhiều tập đoàn bán lẻ tên tuổi của nước ngoài đã có mặt tại Việt Nam như: BigC, Metro, Lotte Mart, Seven Eleven, Central Group…
Các doanh nghiệp nhà hàng và các công ty thủy sản có thể phải chi thêm một khoản tiền để mua cá đông lạnh nhập từ một số quốc gia nước ngoài, do biểu thuế áp dụng sẽ được gia hạn thêm 3 năm.
Ngày 12/8/2014, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Hội nghị “Đối ngoại Đa phương thế kỷ 21 và khuyến nghị chính sách đối với Việt Nam”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với Ban thư ký APEC tổ chức “Hội nghị APEC về Thúc đẩy Chuỗi cung ứng về Năng lượng mặt trời” trong hai ngày 31 tháng 7 và 01 tháng 8 năm 2014 tại Hà Nội.
Ngày 31/7, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Nafiqad (Bộ NN&PTNT) cho biết, cơ quan thẩm quyền của EU phản ánh, mã số hải quan trên chứng thư cấp cho các lô hàng thủy sản xuất vào EU của Việt Nam chưa phù hợp với bản chất, thành phần nhập khẩu (nghêu luộc, sản phẩm thủy sản phối chế…).
Quy hoạch và chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trước bối cảnh chỉ còn chưa đầy 4 năm nữa (năm 2018), thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ thị trường ASEAN về Việt Nam sẽ bằng 0%, Việt Nam cần làm gì để phát triển ngành công nghiệp ô tô.
ASEAN đang có những thay đổi tích cực trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt tại Indonesia và Việt Nam. Khu vực này đang thu hút nhiều vốn đầu tư từ các nhà sản xuất xe hơi lớn của thế giới, giúp tăng cường khả năng cạnh tranh và mang lại thành công trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Trang 467 trong 599 trang