Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnXu hướng phát triển thương mại điện tử và các phương thức bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp

Xu hướng phát triển thương mại điện tử và các phương thức bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp

Với mục tiêu bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ, công chức, viên chức và doanh nghiệp trên địa bàn Quận 10 về thương mại điện tử tại các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập, qua đó góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Phòng Kinh tế, Ủy ban nhân dân Quận 10 tổ chức Lớp tập huấn “Xu hướng phát triển thương mại điện tử và các phương thức bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp” vào ngày 23 tháng 04 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Với vai trò là báo cáo viên tại lớp tập huấn, Ông Nguyễn Thăng Long, CEO Công ty Asia Learning Management; Giám đốc Đào tạo Vinalink Academy HCM; Trưởng ban Xúc tiến Thương mại Hội Y- Sinh Việt Nam đã giới thiệu các vấn đề cơ bản của thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ AI vào phát triển hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ông cũng giới thiệu tới đại biểu một số trường hợp tiêu hiểu thành công khi ứng dụng thương mại điện tử vào phát triển kinh doanh.

1 lopq10 24.04.2023

Hình: Ông Nguyễn Thăng Long, CEO Công ty Asia Learning Management; Giám đốc Đào tạo Vinalink Academy HCM; Trưởng ban Xúc tiến Thương mại Hội Y- Sinh Việt Nam đang báo cáo tại lớp tập huấn

Theo số liệu của Bộ Công Thương, năm 2023, doanh thu thương mại điên tử B2C của Việt Nam đạt gần 500 nghìn tỷ đồng và dự báo năm 2024, con số này sẽ đạt gần 650 nghìn tỷ đồng. Doanh thu trên các sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam năm 2023 đã tăng hơn 53% (232,134 tỷ đồng). Về quy mô thị trường, thương mại điện tử đạt 20,5 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Về số lượng người mua sắm online tại Việt Nam tăng lên 80 triệu người, chiếm 80% dân số truy cập Internet.

Ông Long cho biết, một số ngành hàng phổ biến trên các sàn thương mại điện tử của Việt Nam hiện nay bao gồm: thời trang, điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ gia dụng. Xu hướng kinh doanh online hiện nay của các doanh nghiệp nhỏ và tiểu thương thường tập trung vào 3 kênh là bán hàng đa kênh, bán hàng qua livestream và bán hàng qua cộng đồng online như các group facebook, group zalo,…

Và hiện nay, có rất nhiều công cụ để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và tiểu thương kinh doanh online hiệu quả như Google Business, các công cụ tích hợp AI trong tương lại gần như Zalo Shop, Tiktok Shop, Facebook Shop và các phần mềm quản lý bán hàng đa năng như Sapo, KiotViet, POS365, MISA sShop và Haravan (đây vừa là app bán hàng vừa là trang website, tích hợp nhiều công cụ nhất so với các ứng dụng còn lại).

Cũng tại lớp tập huấn, Ông đưa ra một số ví dụ và hướng dẫn các đại biểu thực hành công cụ AI vào thực tế kinh doanh online.

2 lopq10 24.04.2024

Hình: Chuyên gia đang hướng dẫn đại biểu ứng dụng AI vào thực tế kinh doanh

Trong phiên thảo luận,ôngcũng đã giải đáp một số câu hỏi về những vướng mắc đại biểu gặp phải liên quan tới thực trạng phát triển thương mại điện tử hiện nay tại Việt Nam. Theo đó, các đại biểu tham dự đánh giá cao những thông tin và kiến thức thiết thực mà lớp tập huấn mang lại.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức và doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hữu ích./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: hội nhập quốc tế, thương mại điện tử, Quận 10

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407079
Go to top