Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnTổng thống Trump thất hứa về chính sách thuế biên giới?

Tổng thống Trump thất hứa về chính sách thuế biên giới?

0 donald trump 0203

Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ vừa qua đã xác nhận tổng thống Trump không đề cập đến chính sách thuế biên giới trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội vào hôm thứ Ba (28/2) theo giờ địa phương.

Mặc dù trước đó, tân tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ nâng thuế đối với những công ty đa quốc gia mở nhà máy ở nước ngoài, tuy nhiên theo Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ cho biết ông Trump hiếm khi đả động đến vấn đề này trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội.

Ông Trump đã từng hứa sẽ bàn bạc về một số sửa đổi trong bộ luật thuế xuất khẩu do ông cho rằng nước Mỹ đang phải trả một mức thuế cao cho các nước đối tác trong khi Mỹ hầu như không thu về một đồng nào từ thuế nhập khẩu hàng hóa nước ngoài.

Thậm chí ông còn đề cập tới một số quốc gia áp dụng mức thuế tới 100% đối với một số mặt hàng sản xuất tại Mỹ như hãng xe máy Harley-Davidson và chỉ trích rằng điều này không công bằng. Ông tuyên bố nếu các nước không đề xuất thay đổi thuế quan thì chính ông sẽ làm điều đó.

Tuy nhiên, khi được hỏi về nhận định của ông Trump trước kế hoạch đánh thuế 20% đối với những hàng nhập khẩu về Mỹ, ông Ross cho biết tổng thống Trump không có bình luận nào. Ông còn cho biết thêm Tổ chức Thương mại Thế giới WTO vừa từ chối yêu cầu từ phía Mỹ về việc cho phép các công ty của quốc gia này khấu trừ thuế thu nhập đối với các sản phẩm xuất khẩu.

Mặc dù vậy, ông Ross cho biết Quốc hội Mỹ sẽ đàm phán với WHO về vấn đề này trong thời gian sắp tới.

Chính sách thuế biên giới hiện đang chịu áp lực bởi doanh nghiệp nhập khẩu lớn nhưng lại được các công ty xuất khẩu hỗ trợ.

Nguồn: http://ndh.vn/

Từ khóa: tổng thống, Trump, thất hứa, chính sách thuế, biên giới

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007414424
Go to top