Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem tiếp...Trong thập niên qua, Việt Nam vươn lên ngoạn mục trong chuỗi cung ứng nội thất toàn cầu, trở thành nhà sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới trong năm 2023, chỉ đứng sau 5 nhà sản xuất đồ nội thất lớn nhất lần lượt là Trung Quốc, Mỹ, Italy, Đức và Ấn Độ…
Xem tiếp...Tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc 2024, Thủ tướng Lý Cường đã đưa ra lời trấn an mạnh mẽ cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu về nền kinh tế Bắc Kinh và khẳng định nước này cởi mở hơn sẽ đem lại nhiều cơ hội hơn cho thế giới.
Xem tiếp...Khi Hàn Quốc đang tìm cách nâng cao vị thế của đồng won trên thị trường tài chính toàn cầu, thì những biện pháp quản lý là điểm khó đối với các nhà đầu tư trong nước.
Xem tiếp...Nhóm hàng xuất khẩu đi Hàn Quốc có tỷ lệ sử dụng ưu đãi FTA tốt nhất là thủy sản với 96,32%; các mặt hàng nông sản như rau quả, cà phê và hạt tiêu đều có tỷ lệ sử dụng C/O ưu đãi rất cao, lần lượt đạt 91,18%, 94,54% và 100%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 73,76%; giày dép và hàng dệt may có tỷ lệ gần 100%...
Xem tiếp...Mặc dù cam kết ESG ở Việt Nam là đáng khen ngợi, số liệu từ các báo cáo vẫn cho thấy tồn tại khoảng cách lớn giữa kỳ vọng và hành động. Điều này đòi hỏi các giải pháp thiết thực nhằm đẩy mạnh triển khai ESG trong các doanh nghiệp, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.
Xem tiếp...Hai tháng đầu năm 2024, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, EU và Hàn Quốc là 5 thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam.
Xem tiếp...Việt Nam đang tăng cường các mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế với Thụy Điển cũng như với các nước khác thuộc vùng Bắc Âu. Hầu hết mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam như: nông sản, thủy sản, công nghiệp chế biến có tiềm năng và dư địa phát triển tốt tại thị trường này…
Xem tiếp...Thị trường dịch vụ ăn uống (F&B) ở Việt Nam trong năm nay có thể đạt quy mô 22,72 tỷ USD, được ví như “mỏ vàng” cho các doanh nghiệp (DN) khai phá. Tuy nhiên, cạnh tranh trên thị trường này sẽ ngày càng gay gắt, mức độ đào thải nhanh khi có sự thâm nhập mạnh mẽ của các chuỗi F&B quốc tế. Điều đó đòi hỏi các DN nội địa phải nhạy bén với sự thay đổi, tối ưu vận hành, gia tăng giá trị sản phẩm F&B, có những sách lược phù hợp để đứng vững giữa cuộc chiến “sống còn” này.
Xem tiếp...Hiện nay, nhiều quốc gia ở châu Phi và Campuchia đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất điều thô và cải thiện chế biến sâu điều nhân. Cho nên dù Việt Nam đang đứng đầu thế giới về xuất nhập khẩu điều nhưng vị thế này chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ bên ngoài.
Xem tiếp...