Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tức“Vành đai và con đường” sẽ dẫn dắt toàn cầu hóa

“Vành đai và con đường” sẽ dẫn dắt toàn cầu hóa

toan cau hoa 1

Theo ông Zhao Qizheng, nguyên Bộ trưởng Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, sáng kiến Vành đai và con đường sẽ được coi là một động lực mới trong toàn cầu hoá kinh tế. Ông Zhao cho biết sáng kiến ​​này thể hiện sự quan tâm của Trung Quốc đối với toàn cầu hóa kinh tế.

"Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ nguồn lực kinh tế và kinh nghiệm của mình với các khu vực kém phát triển và đặc biệt là các nước đang phát triển để thúc đẩy toàn cầu hóa”

Mặc dù được đề xuất bởi Trung Quốc, nhưng sáng kiến ​​này không phải chỉ của Trung Quốc. "Chúng tôi mong muốn có sự tham gia của nhiều nước, kể cả các nước phát triển, để hỗ trợ tài chính cho sáng kiến ​​này", ông Zhao nói.

Wei Jianguo, phó chủ tịch hội đồng quản trị Trung tâm Giao lưu Kinh tế Quốc tế Trung Quốc cho biết, để hỗ trợ sáng kiến này, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB) được thành lập với số vốn 100 tỷ USD. Ông nói thêm: "Chúng tôi cũng thành lập Quỹ Con đường tơ lụa với cam kết với 40 tỷ đô la.

Tại Diễn đàn Vành đai và Con đường kết thúc gần đây, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết tài trợ lớn cho con đường tơ lụa mới, bao gồm 100 tỷ nhân dân tệ (14,5 tỷ đô la) vào Quỹ hiện có, 380 tỷ NDT trong các khoản vay từ hai ngân hàng chính sách (Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc) và 60 tỷ NDT  hỗ trợ cho các nước đang phát triển và các tổ chức quốc tế ở các nước dọc theo các tuyến thương mại mới.

Chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng mà các nước đang phát triển ở châu Á sẽ cần để duy trì tăng trưởng kinh tế sẽ đưa người dân thoát khỏi nghèo đói trong thập kỷ tới khoảng 8 nghìn tỷ USD.

"Quỹ AIIB và Con đường tơ lụa có thể đi đầu trong việc thúc đẩy nguồn tài chính, đặc biệt là từ ba nguồn: tư nhân và hiệp hội quốc tế về vốn xã hội, và thứ ba, chúng tôi hy vọng rằng các quốc gia nơi những dự án này đang diễn ra cũng sẽ có thể hỗ trợ tài chính", ông Wei nói.

Ông Jinping, giám đốc nghiên cứu về quan hệ kinh tế nước ngoài tại Hội đồng Nhà nước đã làm rõ rằng AIIB là một tổ chức tài chính đa phương tham gia bởi nhiều quốc gia với mục tiêu hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Là một ngân hàng đầu tư khu vực, nó tuân theo các quy tắc kinh tế quốc tế về hoạt động tài chính. Được thành lập vào năm 2016, sau một năm hoạt động, AIIB đã đạt được những kết quả vững chắc.

"Trong năm đầu tiên, AIIB đã cung cấp 1,73 tỷ đô la cho 9 dự án ở 7 nước đang phát triển ở Châu Á, vốn thực sự đã đầu tư là 14,5 tỷ đô la", ông Zhao nói.

Ông Zhao giải thích, ngoài nguồn vốn huy động từ nguồn tài chính, đầu tư cho chiến lược Vành đai và con đường có thể được huy động từ các nguồn khác như các doanh nghiệp, "vì sự phát triển của Vành đai và con đường dựa trên thị trường, và động lực cuối cùng cho thị trường là các doanh nghiệp". "Chúng tôi chỉ có thể nói rằng sáng kiến Vành đai và Con đường đang có những tiến bộ khi chúng tôi thấy các doanh nghiệp từ nhiều quốc gia đang tích cực tham gia vào quá trình này",

Tính đến tháng 9 năm 2016, ba năm sau khi sáng kiến này được đưa ra đề xuất, các doanh nghiệp Trung Quốc đã thành lập 56 khu hợp tác kinh tế tại 20 quốc gia dọc theo tuyến đường, 1.022 doanh nghiệp Trung Quốc đã bước vào khu vực, tạo ra 1,1 tỷ đô la doanh thu thuế địa phương và tạo ra 180.000 việc làm.  

Nguồn: Chinadaily.com.cn – TN

Từ khóa: vành đai, con đường, sẽ dẫn dắt, toàn cầu hóa

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007400879
Go to top