Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcNhững lợi ích lớn của Sáng kiến Vành đai và Con đường đối với Asean

Những lợi ích lớn của Sáng kiến Vành đai và Con đường đối với Asean

vanh dai

Trung Quốc đang đổ nguồn lực đầu tư chưa từng có vào Sáng kiến Vành đai và Con đường – dự án kêu gọi xây dựng và phát triển các con đường thương mại lớn trong khu vực – và Asean đang nổi lên như là tổ chức hưởng lợi chính từ dự án này.

Một báo cáo của Maybank Kim Eng cho thấy nguồn đầu tư trực tiếp phi tài chính của Trung Quốc vào các quốc gia tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường đã tăng lên đến 14.5 tỷ đô la Mỹ (20 tỷ nhân dân tệ) vào năm ngoái từ mức 12.5 tỷ đô la Mỹ của năm 2014, theo số liệu của Bộ Thương mại trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông báo tầm nhìn tham vọng về Một Vành đai, Một Con đường vào tháng 9, 2013, sau đó chương trình này trở thành một trong những chính sách ngoại giao chính của Chủ tịch Tập.

Trong tháng 5, Chủ tịch Tập cam kết bổ sung thêm 124 tỷ đô la Mỹ bên cạnh số tiền đã được chuẩn bị ước tính lên đến 900 tỷ đô la để đổ vào dự án.

Nhà kinh tế của Maybank Kim Eng, ông Chua Hak Bin và ông Lee Ju Ye cho rằng, hoạt động mua bán, sáp nhập cũng như các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp vào khu vực Asean đang tăng sau khi Sáng kiến Vành đai và Con đường được loan báo.

Theo Tiến sĩ Chua và ông Lee, Asean là khu vực được hưởng lợi nhiều nhất từ hoạt động đầu tư vào lĩnh vực khởi nghiệp từ năm 2003 đến năm 2015, theo đó, Indonesia, Malaysia và Việt Nam là những quốc gia hưởng lợi trực tiếp nhất.

Hầu hết đầu tư của Trung Quốc vào khu vực Asean tập trung trong các lĩnh vực sản xuất, chế tạo, theo sau đó là các ngành công nghiệp cơ bản như điện lực, xây dựng và khai mỏ.

Asean cũng là khu vực trọng điểm trong lĩnh vực mua bán, sáp nhập đối với các công ty Trung Quốc.

Trong số các quốc gia tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường, các nước Asean chiếm khoảng 30% đầu tư trong lĩnh vực mua bán, sáp nhập giai đoạn từ 2005 đến 2015, trong đó, các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan là những thị trường trọng điểm đón nhận nguồn vốn đầu tư.

Một báo cáo cho biết lĩnh vực Công nghệ thông tin đang thu hút nhiều nhà đầu tư Trung Quốc trong những năm gần đây.

Việc Alibaba mua lại doanh nghiệp thương mại điện tử của Singapore, Lazada là một ví dụ cụ thể.

Các thương vụ khác có thể kể đến bao gồm đầu tư của JD.com vào Tokopedia, một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thị trường trực tuyến và đầu tư của Tencent vào công ty dịch vụ gọi xe của Indonesia Go-Jek.

Theo Tiến sĩ Chua và Ông Lee, Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc cũng như những dự án cơ sở hạ tầng kèm theo được mong đợi là sẽ thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện cuộc sống của người dân toàn khu vực, tuy vậy vẫn còn nhiều thách thức.

  Theo như báo cáo, vẫn còn những dự án thất bại. Tổ chức China Global Investment Tracker cho biết, hơn 250 tỷ đô la đầu tư của Trung Quốc ra nước ngoài đã thất bại trong giai đoạn từ 2010 đến 2015.

Trong Asean, những ví dụ tiêu biểu của các hoạt động đầu tư thất bại bao gồm dự án Đập thủy điện Myitsone của Myanmar đã phải dừng lại do áp lực của công luận về vấn đề môi trường, và Midea Group phải rút khỏi Việt Nam sau các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc do các vấn đề liên quan đến Biển Đông.

Nguồn: Straitstimes – LA

Từ khóa: những lợi ích lớn, sáng kiến, vành đai, con đường, Asean

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410536
Go to top