Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcDự án 61 tỷ USD của Thái Lan kết nối với sáng kiến “Vành đai, Con đường”

Dự án 61 tỷ USD của Thái Lan kết nối với sáng kiến “Vành đai, Con đường”

Thai-Lan

Thái Lan cho biết, kế hoạch 61 tỷ USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nâng cấp ngành công nghiệp trên vùng biển phía Đông có thể kết nối với sáng kiến “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc  là một trong những nổ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bộ trưởng Công nghiệp, ông Uttama Savanayana đã cho biết, dự án Hành lang Kinh tế Đông Á (EEC) không những góp phần củng cố triển vọng của Thái Lan mà còn giúpmang lại lợi ích cho Trung Quốc và các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Ông Uttama nói: “Điều này mang lại lợi ích cho cả hai nước trong việc liên kết dự án EEC với sáng kiến Vành đai, Con đường và các sáng kiến ​khác trong khu vực như hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) hoặc thậm chí khi hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang gặp phải nhiều khó khăn”.

Nền kinh tế Thái Lan đã bị khuất phục kể từ khi quân đội lên nắm quyền năm 2014 và chính phủ đang tìm cáchđẩy nhanh các dự án cơ sở hạ tầng để gia tăng triển vọng cho nền kinh tế.

Kế hoạch vùng biển phía Đông dự kiến ​​đầu tư 1,5 nghìn tỷ baht (tương đương 61 tỷ USD) trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2021. Theo kế hoạch, Thái Lan dự kiến sẽ mở rộng sân bay, đường sắt và các thành phố mới, phát triển cảng biển và thúc đẩy ngành công nghiệp hiện đại.

Ông Uttama cho biết khoảng 80%nguồn kinh phí dự kiến đến từ khu vực tư nhân, 20% đến từ ngân sách chính phủ. “Chúng tôi đang đi đúng hướng”, ông Uttama nói.

Năm 2017 là năm chuẩn bị cho EEC và chúng tôi đã đưa ra kế hoạch tổng thể. Năm 2018, chúng tôi hy vọng sẽ có những sự đầu tư thực sự.

Đạo luật EEC được ban hành nhằm thể chế hóa dự án và tạo nền tảng cho một cơ sở pháp lý, sẽ sớm được đưa ra trước Quốc hội. Thái Lan - nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á cũng nhận ra sự cần thiết trong việc nâng cao kỹ năng của người lao động nhằm hỗ trợcho dự án EEC.

Sáng kiến ​​Vành đai, Con đường của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bìnhhướng đến mục đích mở ra các tuyến thương mại, xây dựng cơ sở hạ tầng từ Châu Á đến Châu Âu, Châu Phi.

Tháng trước, ôngTập Cận Bìnhđã vạch ra kế hoạchvới nguồn kinh phí lên tới 840 tỷ nhân dân tệ (tương đương 171 tỷ USD) để xây dựng đường xá, đường sắt, cảng biển và đường ống dẫn đến hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Xuất khẩu và du lịch là những thế mạnh giúp thúc đẩy nền kinh tế của Thái Lan, tuy nhiên ngành công nghiệp này dường như đang quá tải để thu hút đầu tư tư nhân.

Tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với các nước láng giềng như Indonesia và Malaysia. Thêm vào đó, đồng baht tăng giá sẽ giảm khả năng cạnh tranh.

Gần đây, Thái Lan đang tìm kiếm mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc, chẳng hạn như trong mua sắm quốc phòng và phát triển cơ sở hạ tầng.

Kế hoạch của EEC dự kiến thực hiện trên các tỉnh Rayong, Chachoengsao và Chonburi. Theo dự án này, Thái Lan sẽ đảm nhận vai trò của Singapore trong việc bảo trì, sửa chữa và cải tạo máy bay, như là một phần trong gói nâng cấp sân bay quốc tế U-Tapao trị giá 5,7 tỷ USD.

Dự án EEC cũng kêu gọi Hoa Kỳ đầu tư 4,5 tỷ USD vào đường sắt cao tốc, 11,5 tỷ USD cho các thành phố mới và 14 tỷ USD cho các ngành công nghiệp.

Nguồn: straitstimes.com – XM

Từ khóa: dự án, 61 tỷ USD, Thái Lan, kết nối,sáng kiến, Vành đai, Con đường

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371578
Go to top