Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTrung Quốc thành lập quỹ đặc biệt cho hợp tác Internet giữa Trung Quốc và ASEAN

Trung Quốc thành lập quỹ đặc biệt cho hợp tác Internet giữa Trung Quốc và ASEAN

Asean-China-3

Trung Quốc sẽ thành lập một quỹ đặc biệt để phát triển Internet và hạ tầng viễn thông, nhằm liên kết các thành viên ASEAN với Trung Quốc, ông Lu Wei - Chủ tịch Ủy ban Quản trị mạng Nhà nước Trung Quốc (CAC) cho biết.

Phát biểu tại Diễn đàn Thông tin ASEAN - Trung Quốc được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, phía nam Trung Quốc, ông Lu nhấn mạnh sự cần thiết về việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và thúc đẩy kết nối thương mại điện tử giữa Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Ý tưởng này lần đầu tiên được Trung Quốc đưa ra vào tháng 9 năm 2014 với 5 nền tảng cơ bản gồm cơ sở hạ tầng, chia sẻ thông tin, đổi mới công nghệ, dịch vụ thương mại và trao đổi văn hóa.

Sáng kiến hướng đến mục tiêu xây dựng một Trung tâm công nghệ thông tin cho “Con đường tơ lụa trên biển” trong thế kỷ 21 - một kế hoạch đã nhận được sự ủng hộ và chào đón của các nước ASEAN trước đó.

Theo kế hoạch của Trung Quốc, Trung tâm công nghệ thông tin tập trung sẽ được thành lập tại thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) và bao gồm 34 tiểu dự án khác với trị giá khoảng 20,9 tỉ nhân dân tệ (tương đương 3,3 tỷ USD).

Quảng Tây nằm trong một khu vực trọng điểm dọc theo tuyến đường cửa ngõ giữa Trung Quốc với các nước Đông Nam Á. Theo thống kê, giá trị thương mại điện tử năm 2014 của Quảng Tây đạt 210 tỷ nhân dân tệ (tương đương 33 tỷ USD) và con số này là 193,9 tỷ nhân dân tệ trong 6 tháng đầu năm 2015, tăng 84,7% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng thương mại với các nước ASEAN.

Ông Peng Qinghua, Bí thư tỉnh Quảng Tây cho biết chính quyền sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy việc thực hiện sáng kiến mà Trung Quốc đưa ra vì lợi ích của 2 bên và lợi ích của doanh nghiệp lẫn người dân.

Hiện khoảng cách công nghệ giữa các nước đang phát triển châu Á với các nước phương tây vẫn còn rất lớn. 700 triệu người Trung Quốc và 400 triệu người thuộc khu vực Đông Nam châu Á vẫn chưa thể tiếp cận được Internet, ông Lu Wei cho biết.

Tăng tốc phát triển cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy cho sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn trong việc chia sẻ thông tin về tài chính, giáo dục, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khoẻ và phòng chống thiên tai, cứu trợ.

Hợp tác không thể có nếu không có chia sẻ thông tin, ông Lu nói. Quỹ đặc biệt mà Trung Quốc thành lập sẽ có vai trò quan trọng trong việc phá vỡ các rào cản thông tin và thu hẹp khoảng cách tri thức.

Chính quyền Trung ương Trung Quốc đánh giá cao sự tích hợp công nghệ và sự phát triển chung giữa Trung Quốc với các nước thành viên ASEAN và cho biết Chính phủ đang thực hiện một kế hoạch dài hạn để thực thi sáng kiến về công nghệ thông tin, ông Lin Nianxiu, Phó Chủ tịch Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia cho biết.

Theo http://news.xinhuanet.com/ - PC

Từ khóa: Trung Quốc, thành lập, quỹ đặc biệt, hợp tác Internet, Trung Quốc, ASEAN 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387447
Go to top