Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcNghị viện châu Âu bác bỏ lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm và thức ăn gia súc biến đổi gen

Nghị viện châu Âu bác bỏ lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm và thức ăn gia súc biến đổi gen

 

GMO-3

Ủy ban nông nghiệp Nghị viện châu Âu đã bác bỏ dự thảo luật của Hội đồng châu Âu (EC) cho phép các nước thành viên có quyền hạn chế hoặc cấm sử dụng thực phẩm hoặc thức ăn gia súc biến đổi gien (GM) mà đã được EU chấp thuận trên lãnh thổ của họ.

Ủy ban lo ngại rằng lệnh cấm quốc gia một cách tùy tiện có thể bóp méo cạnh tranh trên thị trường chung EU và gây nguy hiểm cho các ngành sản xuất thực phẩm của EU phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu thức ăn gia súc GM. Quan điểm ​​của Ủy ban nông nghiệp được thông qua bởi 28 phiếu ủng hộ, 8 phiếu chống và 6 phiếu trắng. Tuy nhiên, quyết định này còn phải được xem xét kỹ lưỡng tại Ủy ban Môi trường trước khi đưa ra bỏ phiếu tại Nghị viện châu Âu.

"Kết quả cuộc bỏ phiếu của Ủy ban nông nghiệp tuần trước đã gửi một thông điệp rõ ràng là: Đề xuất của EC về việc cho phép các quốc gia thành viên tự quyết định việc hạn chế hoặc cấm sử dụng các thực phẩm và thức ăn gia súc GM trên lãnh thổ của họ phải bị loại bỏ. Chúng tôi không xây dựng một thị trường chung EU để cho các quyết định chính trị tùy tiện chi phối và bóp méo thị trường", ông Albert Dess, người đưa ra ý tưởng này nói.

"Cách tiếp cận của EC là hoàn toàn phi thực tế. Nhiều ngành nghề ở EU có quan hệ cộng sinh mật thiết vào nhập khẩu thức ăn gia súc GM và chúng sẽ không thể tồn tại nếu thức ăn gia súc GM bị cấm. Nếu chúng ta cho phép điều này, thì sản phẩm thức ăn gia súc ở EU sẽ bị thiếu hụt nguồn cung, dẫn đến phụ thuộc nhiều vào ngũ cốc nhập khẩu từ các nước thứ ba mà không nhất thiết phải tôn trọng các tiêu chuẩn sản xuất cao của chúng ta. Và chúng ta chắc chắn không muốn điều này xảy ra", ông nói thêm.

Ủy ban môi trường, nơi chủ trì dự thảo luật này, sẽ đưa ra lập trường của mình tại cuộc họp ngày 12 và ngày 13 tháng 10 tới. Sau đó Nghị viện châu Âu sẽ xem xét kỹ lưỡng các đề xuất này tại phiên họp toàn thể vào ngày 26 đến ngày 29 tháng 10 ở Strasbourg.

Đầu năm nay, Ủy ban Môi trường đã bỏ phiếu thuận cho phép các nước thành viên EU tự ban hành luật về việc có nên hay không trồng cây GM trên lãnh thổ của mình. Tháng 8, cả Đức lẫn Scotland đã ra thông báo rằng, họ sẽ không cho phép canh tác thực vật GM trong lãnh thổ của mình trong tương lai.

Theo http://www.foodingredientsfirst.com – PT

Từ khóa: Nghị viện châu Âu, bác bỏ lệnh cấm nhập khẩu, thực phẩm, thức ăn gia súc, GM, biến đổi gen

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403427
Go to top