Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcMô hình tăng trưởng kinh tế dựa vào xuất khẩu ở Trung Quốc phải thay đổi

Mô hình tăng trưởng kinh tế dựa vào xuất khẩu ở Trung Quốc phải thay đổi

yuan-usd

Do sự thay đổi trong cơ cấu kinh tế của Trung Quốc, các nhà lãnh đạo Bắc Kinh sẽ phải chú ý nhiều hơn để giải quyết các vấn đề kinh tế cơ bản như ngân sách chính phủ, doanh nghiệp nhà nước, thuế và nợ chính phủ, thay vì chỉ tập trung vào ngoại thương và tỷ giá hối đoái, những vấn đề cốt lõi chính sách kinh tế của Trung Quốc trong những năm qua, theo tờ China Business News.

Báo cáo cho biết,sau khi gia nhập WTO vào năm 2001, tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng không ngừng của xuất khẩu, dẫn đến thặng dư thương mại khổng lồ và tạo động lực thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy nguồn cung tiền và đầu tư trong nước.

Ngoại thương đã trở thành động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế Trung Quốc, vì nó không chỉ tạo ra các quỹ đầu tư mà còn tạo lối thoát cho đầu ra của các khoản đầu tư.

Mô hình tăng trưởng kinh tế dựa vào thương mại, tuy nhiên, dường như đã đến lúc không còn phát huy được hiệu quả, sau khi Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới, chiếm tới 12% thị phần xuất khẩu toàn cầu.

Báo cáo cũng chỉ ra sự vô ích trong nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ chậm chạp thông qua các chính sách tài chínhnhư cắt giảm dự trữ tiền gửi và lãi suất, màsẽ khiến cho đồng nhân dân tệ mất giá hơn nữa. Động thái này sẽ bơm thêm vốn vào thị trường, nhưng sẽ không thể tìm được đầu ra, do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Kết quả sẽ dẫn tớidòng chảy ồ ạt các quỹ khỏi Trung Quốc, dưới dạng tài sản đồng đô la Mỹ.

Theo http://www.wantchinatimes.com – MD

Từ khóa: Mô hình, tăng trưởng kinh tế, dựa vào xuất khẩu, Trung Quốc, phải thay đổi

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403581
Go to top