Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnLiên kết chặt chẽ đồng nghĩa với việc giảm khả năng xảy ra chiến tranh thương mại

Liên kết chặt chẽ đồng nghĩa với việc giảm khả năng xảy ra chiến tranh thương mại

My Trung 1907

Khả năng dẫn đến chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc là rất thấp vì những mối liên kết kinh tế chặc chẽ giữa hai quốc gia này, một cựu cố vấn ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết.

Vừa qua, Mỹ đã viện dẫn Điều 301 của Đạo luật Thương mại năm 1974, mở cuộc điều tra đối với Trung Quốc về các chính sách và hoạt động thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Trung Quốc đã bày tỏ thái độ phản đối mạnh mẽ với những hành động của Hoa Kỳ và nói rằng họ sẽ có biện pháp thích hợp để bảo vệ lợi ích hợp pháp của quốc gia mình.

“Khả năng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung là rất thấp”, ông Yu Yongding, nhà kinh tế học thuộc Viện Khoa học và Xã hội Trung Quốc và cũng là cựu thành viên Ủy ban chính sách tiền tệ Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết. "Hoa Kỳ đã từng làm điều này, như trước đây, chủ yếu là để gây áp lực cho Trung Quốc hướng tới khuôn khổ của Hoa kỳ, nhưng vì lợi ích kinh tế đan xen nhau giữa hai quốc gia, cuộc chiến thương mại sẽ gây ra thiệt hại nặng nè cho cả hai nước", ông nói.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đạt tới 519,6 tỷ USD vào năm 2016. Đầu tư của Trung Quốc vào Mỹ đã tăng lên, và đạt 45,6 tỷ USD vào năm ngoái, gấp ba lần so với năm 2015.

Hoa Kỳ đã nhiều lần viện dẫn Điều 301 để thực hiện các cuộc điều tra, những động thái này được cho là nhằm vào việc buộc Trung Quốc phải thay đổi lại các chính sách kinh tế, chẳng hạn như kiểm soát lại đồng nhân dân tệ (NDT).

"Nhưng hiện tại, tình hình đã thay đổi, Hoa Kỳ đang kỳ vọng đồng NDT không bị mất giá", Ông Yu nói. "Đồng nhân dân yếu đi sẽ giúp thúc đẩy xuất khẩu của Trung Quốc và giảm xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc."

Ông Yu cho rằng đồng NDT nên được tự do thả nổi theo cơ chế thị trường và việc mất giá đồng NDT do cơ chế thị trường không phải là điều Trung Quốc cần quan ngại.Ông nói: "Tỷ giá hối đoái được xác định bởi các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế và do sự tăng trưởng GDP mạnh của Trung Quốc. Ngay cả khi đồng NDT mất giá thì cũng không dẫn đến tình trạng mất kiểm soát, bởi vì Trung Quốc có biện pháp “át chủ bài” là cơ chế quản lý dòng vốn”. Ngân hàng Trung ương cũng có thể sử dụng nguồn dự trữ ngoại tệ khổng lồ của đất nước để can thiệp đến sự ổn định đồng tiền trong trường hợp xấu nhất.

Ông Yu cho rằng, nếu đồng NDT mất giá, nó có thể giúp Trung Quốc kiểm soát các dòng vốn đầu cơ chảy ra, bởi vì nó sẽ làm giảm những lợi ích của dòng vốn khi chảy ra nước ngoài. "Sự mất giá của đồng tiền có thể được sử dụng như là cơ chế tự động cân bằng dòng vốn giữa các nước."

Ông Yu cũng nói rằng Trung Quốc sẽ phải đối mặt với áp lực dòng vốn chảy ra nhiều hơn nếu Mỹ tăng lãi suất như kỳ vọng của thị trường. "Nhưng Trung Quốc có thể quản lý để giảm thiểu tác động tiêu cực của nó thông qua việc áp dụng các quy định về dòng chảy của vốn."

Nguồn: China Daily - MH

Từ khóa: liên kết, chặt chẽ, đồng nghĩa, giảm, khả năng xảy ra, chiến tranh thương mại

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409345
Go to top