Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnTrung Quốc và Ấn Độ có thể sử dụng B & R để bảo vệ toàn cầu hóa

Trung Quốc và Ấn Độ có thể sử dụng B & R để bảo vệ toàn cầu hóa

An Do TQ

Diễn đàn hợp tác quốc tế đường bộ được tổ chức tại Bắc Kinh vào giữa tháng 5 được xem là một sự kiện lịch sử cho khu vực Á – Âu. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một chủ đề đang nỗi lên trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc về dự án này.

Mặc dù nền văn hoá Ấn Độ đã được phổ biến ở Trung Quốc một thời gian, dưới hình thức phim ảnh, âm nhạc, yoga và thực phẩm, cũng có những hiểu nhầm rõ ràng giữa hai nước, đặc biệt là đối với sáng kiến Một vành đai - Một con đường (B & R). Người sáng khiến cố gắng giải quyết vấn đề này theo ba khía cạnh.

Thứ nhất, B & R là một sáng kiến ​​đột phá, tất cả mọi thành phần đều có thể tham gia, và dựa vào tất cả người tham gia để làm việc chung. Bất kỳ quốc gia hoặc tổ chức khu vực phụ nào cũng có thể tham gia, bất kể địa vị chính trị xã hội hoặc mức độ phát triển của họ. Trung Quốc không xem  B & R như một chiến lược, vì nó không có phương tiện và kết thúc được xác định rõ ràng. B & R lần đầu tiên được thiết kế cho châu Âu, châu Á và phía đông bắc châu Phi, nhưng sau đó trở nên cởi mở đối với các khu vực khác như Châu Phi vùng hạ Sahara và châu Mỹ Latinh.

Khi B & R lần đầu tiên được đưa ra hồi năm 2013, Nga đã rất hoài nghi về "các mục đích địa chính trị tiềm ẩn" của Trung Quốc, vì sợ rằng Trung Quốc có kế hoạch sử dụng nó để mở rộng ảnh hưởng ở Trung Á. Nhưng mối quan ngại này đã được nới lỏng bởi vì Trung Quốc đã thể hiện sự cởi mở và thẳng thắn với sáng kiến ​​và B & R đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho tất cả các bên liên quan trong khu vực, như tuyến đường sắt cao tốc Moscow-Kazan và tuyến đường sắt cao tốc Trung Quốc- Vùng hợp tác kinh tế Bêlarut. Trong Diễn đàn, Nga đã ký một hiệp định khung với Trung Quốc để kết nối Cộng đồng Kinh tế Á-Âu với B & R. Đây là một trong những ví dụ tốt nhất cho thấy rằng B & R không phải là công cụ để tăng ảnh hưởng địa chính trị.

Thứ hai, B & R là một nền tảng để chia sẻ kinh nghiệm phát triển và các nguồn lực. Trong 40 năm cải cách và mở cửa, Trung Quốc đã tăng thu nhập bình quân đầu người từ khoảng một phần ba mức trung bình trong các quốc gia vùng hạ Sahara vào mức thu nhập trung bình và đạt được mức giảm nghèo Đó là duy nhất trong lịch sử hiện đại. Với B & R, Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm từ sự phát triển của nó với các nước khác, cũng như để học hỏi từ họ.

Mối quan hệ song phương giữa Trung Quốc và Ấn Độ từ lâu đã được miêu tả như là "Chindia" (Trung Quốc - Ấn Độ), chống lại phương Tây, hoặc như một sự cạnh tranh, đại diện cho các ý thức hệ khác nhau. Nhưng những thách thức cấp thiết nhất cho hai nước là như nhau: phát triển nền kinh tế quốc dân và đảm bảo rằng những người có thu nhập lớn sẽ được hưởng lợi. Theo nghĩa này, vấn đề lớn nhất cho cả Trung Quốc và Ấn Độ trong tương lai gần sẽ là sự phát triển trong nước chứ không phải là cạnh tranh với nhau. Từ phát triển nông thôn đến giáo dục đại học, từ sản xuất đến công nghiệp phụ trợ, Trung Quốc và Ấn Độ đều có nhiều học hỏi lẫn nhau và B & R có thể đóng vai trò là một nền tảng hoàn hảo không chỉ để truyền đạt những ý tưởng mà còn để định hướng nguồn lực vào những nơi thích hợp Hai nền kinh tế.

Thứ ba, B & R là nỗ lực của Trung Quốc để chống lại quan điểm tiêu cực của toàn cầu hóa kinh tế. Toàn cầu hoá, cũng giống như các hiện tượng kinh tế khác, đôi khi bị chỉ trích vì làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm, xâm phạm quyền lao động và sự phân bố bất bình đẳng về giàu có giữa các quốc gia và trong các quốc gia. Điều này đã khiến một số quốc gia sử dụng các biện pháp phi thị trường như rào cản thương mại và cấm nhập cư, như chúng ta đã thấy trong hai năm qua.

Trung Quốc đưa ra một lựa chọn khác. Chúng ta có thể xem B & R như là một chương trình để mở rộng chuỗi giá trị toàn cầu, mà hiện nay chỉ tích hợp các khu vực trên thế giới, chẳng hạn như Tây Âu, các vùng duyên hải của Bắc Mỹ và Đông Á. Phần còn lại của thế giới hoặc đã bị bỏ quên, hoặc được liên kết với chuỗi chứ không phải bằng cách thêm giá trị nhưng bằng cách cung cấp một hoặc hai tài nguyên. B & R nhằm mục đích mở ra những nút cổ chai mà các khu vực này phải đối mặt, như cơ sở hạ tầng lạc hậu, thiếu vốn và không có năng lực chế biến công nghiệp. Nó sẽ không làm điều này bằng cách cung cấp viện trợ, nhưng bằng cách kêu gọi các nước trong khu vực nỗ lực và các nguồn lực cùng nhau theo những lợi thế so sánh của họ. Sau khi những rào cản này được loại bỏ và hệ thống giá cả phù hợp, thì đầu tư tư nhân sẽ tự nhiên sẽ được mở rộng.

Từ năm 2000, Trung Quốc và Ấn Độ đã tăng cường mối quan hệ song phương và cùng nhau dẫn đầu BRICS. Xét xu hướng chống lại toàn cầu hoá ở phương Tây, Trung Quốc và Ấn Độ thực sự đã chia sẻ lợi ích chung để đóng vai trò như hai trụ cột, giữ cho toàn cầu hóa mạnh mẽ. Đây là cơ sở quan trọng nhất cho mối quan hệ song phương.

Nguồn: globaltimes.cn-MH

Từ khóa: Trung Quốc, Ấn Độ, sử dụng, B, R, bảo vệ, toàn cầu hóa

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407444
Go to top