Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnChương trình Cải cách Thuế của Philippines

Chương trình Cải cách Thuế của Philippines

philippines-flag

Chương trình Cải cách Thuế theo hướng nhanh chóng và toàn diện do Bộ Tài chính (DOF) đề xuất là một sáng kiến ​​đáng tuyên dương và chương trình này nên được ủng hộ bởi quốc hội Philippine. Điểm thu hút của chương trình là giảm thuế suất cho các doanh nghiệp và các hộ gia đình có thu nhập trung bình. Các hộ gia đình thu nhập trung bình là nền tảng vững chắc đối với nền kinh tế dựa vào tiêu dùng củaPhilippine. Ngoài ra, điểm thu hút khác là cách tiếp cận tiến bộ nhằm tăng thuế đối với các hộ gia đình có thu nhập và mức tiêu dùng cao, các ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận cao sẽ không còn được hưởng những ưu đãi về thuế quan hoặc trợ cấp.

Những bước tiến mới trong việc cải cách & Tác động đối với việc thu hút vốn FDI

Những cải cách cần được thực hiện theo cách tiếp cậntổng thể đối với sự phát triển toàn diện của con người hoặc phát triển kinh tế bền vững bao gồm việc thực thi lệnh hành phápvề tự do hóa thông tin; Cắt giảm đáng kể bệnh quan liêu, tạo môi trườngthuận lợi trong kinh doanh, kéo dài thời hạn hiệu lực của hộ chiếu và giấy phép; Giảm chi phí Internet và nâng cao tốc độ đường truyền; Gia tăng phạm vi và lợi ích của PhilHealth; Tăng lượng tiền chuyển khoản có điều kiện (chương trình 4P) cùng với các chương trình đào tạo và sinh kế; Giảm ùn tắc giao thông và tăng cường hệ thống đường sắt; Giải quyết vấn đề tội phạm và ma túy.

Tuy nhiên, cần xác định một số ngoại lệ đối với cách tiếp cậnnhằm xoá bỏ các ưu đãi về thuế đối với ngànhhoặc lĩnh vực từng được xem là nguồn lợi nhuận mà không cần các ưu đãi. Tôi đang đề cập đến việc các trụ sở chính ở khu vực của các tập đoàn đa quốc gia (MNCs) đã thành lập tại Philippinestrong nhiều năm kể từ khi Đạo luật Đầu tư Omnibus được thông qua vào năm 1987 (với những sửa đổi tiếp theo) qua Lệnh hành pháp (EO) 226. Đạo luật được ban hành để thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Philippines. Hiện tại, có 158 trụ sở điều hành chính của khu vực (ROHQs) ở Philippines với tổng số2 tỉ USD tiền lương và các khoản trợ cấp, sử dụng hơn 50.000 công nhân. ROHQs cung cấp đa dạng các dịch vụ cao cấp, đòi hỏi đội ngũ chuyên gia có trình độ trên mức trung bình và sẽ chi trả mức lương trên mức trung bình cho các chuyên gia này. ROHQs có tác động nhân rộng đáng kể đối với các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế bởi vì các ROHQshỗ trợ việc vận hành và nhu cầu dự án của các công ty dịch vụ địa phương,tạo thêm hàng nghìn việc làm cho người lao động có tay nghề cao.

ROHQs đã quyết định đầu tư tại Philipines thông qua các ưu đãi về tài chính và phi tài chính, bao gồm ưu đãi 10% thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế hải quan và thuế địa phương, ưu đãi 15% thuế PTR (preferential tax treatment) đối với nhân viên giữ vị trí quản lý và kỹ thuật có thu nhập chịu thuế ít nhất là 975.000 PHP/năm. Những cải cách thuế hiện đang được Quốc hội xem xét, DOF đã đề xuất loại bỏ thuế ưu đãi PTR 15%. Việc loại bỏ PTR 15% vào thời điểm các công ty đa quốc gia đang hướng đến Cộng đồng Kinh tế ASEAN - khu vực sẽ cạnh tranh với Trung Quốc và Ấn Độ trong việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Quan điểm của các nhà lập pháp là làm cho Philippines “ngang tầm với các quốc gia trong khu vực ASEAN”.

Philippines hiện đang phảiđối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt đối với các quốc gia như Việt Nam và Indonesia, bởi vì hạn chế đối đầu tư trực tiếp nước ngoài vẫn được duy trì trong Hiến pháp Philippines. Nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam và Indonesia trong vòng 10 năm qua gấp 2-3 lần so với vốn FDI hàng năm của Philipines. Phúc lợi đối với các nhân viên chủ chốt trong công ty bị ảnh hưởng cùng với việc các MNCs gặp khó khăn trong việc hoàn thuế GTGT sẽ làm giảm đáng kể môi trường đầu tư hấp dẫn tại Philippines.

Ưu đãi thuế PTR Chương trình Cải cách Thuế của Philippines  (preferential tax treatment)

Giải pháp ưu đãi 15% thuế PTR dành cho các nhân viên có thu nhập trung bình (đối tượng dự kiến sẽ hưởng lợi từ cải cách thuế) trở nên rất quan trọng đối với hoạt động của ROHQs. Ưu đãi này, chỉ dành cho những nhân viên giữ vị trí kỹ thuật và quản lý, trở thành yếu tố hàng đầu trong việc thu hút nhân tài tại Philippines. Giải pháp này giúp giảm “chảy máu chất xám”, tính linh hoạt trong khu vực hoặc toàn cầu đã làm cho người lao động tại Philippines mong muốn được làm việc ở nước ngoài. Ưu đãi thuế PTR 15% là yếu tố then chốt để thu hút nhân tài ở lại trong nước, từ đó thu hút các ROHQs đếnPhilippines để đầu tư.

Bằng cách giữ lại thuế ưu đãi PTR cho những nhân viên cấp trung, việc cải cách thuế sẽ giúp đỡ những người Philipines có thu nhập trung bìnhđã chịu mức thuế cao trong quá khứ. Việc xóa bỏ tất cả các khoản miễn giảm thuế và 15% thuế PTR, tiền lương thực lĩnh của người lao động tại ROHQs sẽ bị giảm hơn 10%, ít nhất trong năm đầu tiên. Loại bỏ ưu đãi thuế PTR sẽ làm tăng mức thuế hiệu quả (ETR) lên 25% so với mức ETR hiện tại là dưới 14%, điều này làm giảm 12% mức lương thực lĩnh của người lao động. Giữ lạiPTR 15% sẽ không đi ngược lại mục tiêu nhằm cải cách hệ thống thuế theo hướng “hiệu quả, công bằng và đơn giản” của DOF. Lý do là chỉ có những nhân viên có thu nhập hàng nămhơn 975.000 Peso, những người giữ vai trò quản lý kỹ thuật mới có đủ điều kiện hưởng ưu đãi. Tiếp tục duy trì ưu đãi thuế PTR để thu hút nhân tài sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp theo chuỗi giá trị của các dịch vụ ROHQ. Việc này rất quan trọng bởi vì sự đe dọa nghiêm trọng của các dịch vụ thuê ngoài BPO(Business Process Outsourcing) có giá trị thấp sẽ làmgia tăng khuynh hướng tự động hóa. Người lao động Philippines cần phải nâng cao trình độ tay nghề trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp gia công, và ROHQs sẽ trở thành cơ sở đào tạo tuyệt vời đối với các dịch vụ mang lại giá trị cao.

Nguồn: news.mb.com.ph – XM

Từ khóa: Chương trình,Cải cách Thuế, của Philippines

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007428875
Go to top