Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTONghiên cứuChuyên đề “Logistics xanh – Chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp”

Chuyên đề “Logistics xanh – Chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp”

logistics xanh

Trong thời đại hiện nay, vấn đề môi trường và phát triển bền vững đang trở thành mối quan tâm hàng đầu, logistics xanh nổi lên như một xu hướng quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu. Đặc biệt, tại Việt Nam, việc vận dụng logistics xanh đã trở thành một phần quan trọng của sự phát triển và hội nhập toàn cầu.

Thực trạng tại Việt Nam cho thấy, logistics giữ vị trí quan trọng trong chuỗi giá trị đồng thời cũng là ngành gây ô nhiễm môi trường khi hoạt động vận tải hàng hóa phát thải 30 triệu tấn CO2 mỗi năm; trong đó vận tải đường bộ chiếm tỷ trọng 85% lượng khí phát thải (Ngân hàng Thế giới, 2019). Lượng phát thải này được dự báo sẽ tăng trung bình 6-7% mỗi năm; đồng thời, lượng phát thải khí nhà kính của Việt Nam đang bị đánh giá cao hơn nhiều so với các quốc gia phát triển và đang phát triển trên thế giới.

Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đang thúc đẩy phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, vì vậy, phát triển hoạt động logistics xanh với những hoạt động cụ thể như kiểm soát bao bì xanh, vận tải xanh, kho bãi xanh… đang là mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp. Quá trình chuyển đổi sang logistics xanh vẫn còn nhiều thách thức và hạn chế. Tuy nhiên, để nền kinh tế hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững thì logistics cần tăng tốc hơn nữa trong việc xanh hóa các hoat động.

Từ thực tế đó, Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế TP.HCM (CIIS) ra mắt chuyên đề “Logistics xanh – Chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp”. Chuyên đề này sẽ cung cấp một số thông tin để giúp các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp nhìn nhận rõ các thuận lợi và khó khăn của logistics xanh, qua đó đưa ra những định hướng chính sách phát triển phù hợp.

Xem chuyên đề tại đây.

Lưu ý: Những số liệu, phân tích, bình luận và nhận định trong bài viết chỉ thể hiện quan điểm của tác giả, không đại biểu quan điểm của Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế TPHCM về bất kỳ vấn đề liên quan nào. Vui lòng ghi rõ nguồn nếu sử dụng ngoài mục đích tham khảo. Trân trọng./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: logistics xanh, phát triển bền vững, chuyển đổi

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403548
Go to top