Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTONghiên cứuChuyên đề “Tiêu chuẩn ESG hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam”.

Chuyên đề “Tiêu chuẩn ESG hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam”.

esg 29.03.2024

Trong thời gian qua, đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế thế giới là các thách thức đặt ra với toàn cầu như tình trạng biến đổi khí hậu, tình hình chính trị bất ổn, bất bình đẳng giới, nghèo đói,… Thúc đẩy phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường chính là giải pháp để giải quyết hiệu quả tất cả các vấn đề trên. Phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách, đồng thời cũng là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của các quốc gia trên thế giới.

Ở góc độ doanh nghiệp, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội đang trở thành xu hướng giúp định hướng tầm nhìn và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là “sự cam kết của doanh nghiệp” trong phát triển xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững thể hiện qua tuân thủ những chuẩn mực về bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, an toàn lao động, đào tạo và phát triển nhân viên, phát triển cộng đồng... và thực hiện trách nhiệm của mình thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn phát triển bền vững như CSR, CRV, ESG…

Tại COP26, Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ với mục tiêu net-zero vào năm 2050. Để làm được điều này, đòi hỏi phải có sự chung tay, đồng lòng của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong hành trình hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Với vai trò trọng tâm trong phát triển kinh tế của Việt Nam, doanh nghiệp không chỉ đóng góp quan trọng về thuế, cơ hội việc làm và cải thiện đời sống cho đông đảo người dân mà còn phải tuân thủ các tiêu chuẩn về xã hội và môi trường. Chìa khóa để cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững của Việt Nam chính là thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là ESG.

ESG trở thành xu hướng chủ đạo và được đánh giá là bộ tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp quản lý rủi ro và các cơ hội liên quan một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp tích hợp ESG vào chiến lược kinh doanh của họ thể hiện cam kết đối phó với các thách thức môi trường và xã hội. Điều này không chỉ tạo giá trị cho doanh nghiệp mà đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và môi trường.

Để hiểu rõ hơn về ESG, xu hướng và tầm quan trọng trong thực hành ESG đối với doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP.HCM thực hiện chuyên đề “Tiêu chuẩn ESG hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam”.

Xem chuyên đề tại đây.

Lưu ý: Những số liệu, phân tích, bình luận và nhận định trong bài viết chỉ thể hiện quan điểm của tác giả, không đại biểu quan điểm của Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế TPHCM về bất kỳ vấn đề liên quan nào. Vui lòng ghi rõ nguồn nếu sử dụng ngoài mục đích tham khảo. Trân trọng./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: môi trường, xã hội, quản trị

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403571
Go to top