Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTONghiên cứuChuyên đề “ Thỏa thuận xanh EU – Chiến lược từ trang trại đến bàn ăn – Tác động và khuyến nghị”

Chuyên đề “ Thỏa thuận xanh EU – Chiến lược từ trang trại đến bàn ăn – Tác động và khuyến nghị”

thoa thuan xanh

Biến đổi khí hậu được xác định là thách thức lớn nhất của thời đại, nhưng đây cũng là cơ hội để xây dựng một mô hình kinh tế mới bền vững hơn, thân thiện hơn với môi trường. Trong bối cảnh đó, Liên minh châu Âu (EU) – khối quốc gia đi đầu trong công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu, đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 55% lượng phát thải khí nhà kính (so với mức phát thải của năm 1990), hướng đến tham vọng trở thành lục địa đầu tiên trên thế giới trung hòa khí hậuvào năm 2050.

Đây không chỉ là cam kết chung mà các mục tiêu này đã được luật hoá vào Luật khí hậu châu Âu năm 2020, có hiệu lực từ tháng 6 năm 2021. Việc ràng buộc các mục tiêu trên về mặt pháp lý thể hiện rõ quyết tâm của EU trong công cuộc chuyển đổi xanh của mình.

Để có thể đảm bảo đúng hạn các mục tiêu nêu trên, tháng 12/2019, Uỷ ban châu Âu (EC) đã thông qua một kế hoạch hành động toàn diện mang tên “Thỏa thuận xanh châu Âu” (European Green Deal - EGD). Theo đó, EU sẽ thực hiện một cuộc đại tu chính sách trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ cho đến năng lượng, tài chính, vận tải và xây dựng, để giúp toàn bộ nền kinh tế EU thích ứng với mục tiêu mới này.

Với mong muốn hỗ trợ cho doanh nghiệp đang tìm hiểu thị trường và có nhu cầu xuất khẩu sản phẩm vào thị trường EU, Trung tâm Hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) ra mắt chuyên đề “Thỏa thuận xanh EU – Chiến lược từ trang trại đến bàn ăn – Tác động và khuyến nghị” với các nội dung về Thỏa thuận xanh châu Âu (EGD), và đánh giá tác động đến tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang EU. Từ đó đưa ra một số khuyến nghị dựa trên kinh nghiệm quốc tế.

Xem chuyên đề tại đây.

Lưu ý: Những phân tích, số liệu, bình luận và nhận định trong bài viết chỉ thể hiện quan điểm của tác giả, không đại biểu quan điểm của Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế TPHCM về bất kỳ vấn đề liên quan nào. Vui lòng ghi rõ nguồn nếu sử dụng ngoài mục đích tham khảo. Trân trọng./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: EU, Thỏa thuận xanh, xuất khẩu

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403230
Go to top