Hai tháng đầu năm 2011, xuất khẩu dây điện, cáp điện của cả nước thu về 214,31 triệu USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó riêng kim ngạch của tháng 2/2011 đạt 89,67 triệu USD, giảm 24,4% so với tháng liền kề trước đó.
Nhật Bản là thị trường chủ đạo của xuất khẩu dây cáp điện Việt Nam, chiếm tới 67,12% trong tổng kim ngạch của 2 tháng đầu năm, đạt 143,85 triệu USD; đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Hoa Kỳ 27,25 triệu USD, chiếm 12,71%; thứ 3 là Hàn Quốc 8,97 triệu USD, chiếm 4,19%; tiếp theo là Trung Quốc 6,44 triệu USD, chiếm 3% kim ngạch.
Trong số 14 thị trường xuất khẩu mặt hàng này 2 tháng đầu năm, có 9 thị trường đạt mức tăng trưởng dưong so với cùng kỳ, còn lại 5 thị trường bị sụt giảm kim ngạch; trong đó có 3 thị trường đáng chú ý là với mức tăng trưởng mạnh trên 100%, dẫn đầu là kim ngạch xuất khẩu sang Hàn Quốc tăng 264,2% so cùng kỳ, tiếp đến Trung Quốc tăng 189,25% và Đài Loan tăng 176,64%; ngoài ra xuất khẩu sang Malaysia và Thái Lan cũng đạt mức tăng cao lần lượt là 89,94% và 69,63% so với cùng kỳ. Ngược lại, kim ngạch xuất khẩu bị sụt giảm ở các thị trường sau: Singapore (-46,53%); Pháp (-37,14%); Australia (-29,36%); Philippines (-14,39%); Lào (-5,74%).
Theo www.vinanet.com.vn