Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcCơ hội đầu tư vào Bắc Trung bộ

Cơ hội đầu tư vào Bắc Trung bộ

(VEN) - Theo thông tin từ Cục Đầu tư nước ngài cho biết, tính đến nay toàn khu vực Bắc Trung bộ có 243 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng giá trị đầu tư đăng ký khoảng 19,9 tỷ USD, chiếm gần 10% vốn đăng ký FDI của cả nước.

Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng cho biết, với 243 dự án trong tổng số 13.000 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại Việt Nam thì đây là con số khá “khiêm tốn” nhưng nếu xét về vốn lại chiếm tới 10%, chứng tỏ các dự án FDI vào các tỉnh Bắc Trung bộ thời gian qua thường có số vốn lớn hơn so với các địa phương khác. Tuy nhiên, vẫn chưa thể hiện được hết tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh Bắc Trung bộ. Đây là khu vực đầy tiềm năng với 6 tỉnh, bao gồm Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Trong đó, tỉnh nào cũng có những lợi thế riêng, như Hà Tĩnh nổi lên là địa bàn phát triển ngành công nghiệp thép tập trung tại khu kinh tế Vũng Áng; Thanh Hóa với khu công nghiệp lọc dầu, xi măng; Nghệ An với vị trí trung tâm của Bắc Trung Bộ có lợi thế về sân bay, bến cảng; Thừa Thiên Huế nổi lên với những địa danh văn hóa nổi tiếng;…

 
Đặc biệt, trong đó phải kể đến 5 khu kinh tế biển bao gồm: Chân Mây- Lăng Cô (Thừa Thiên Huế); Đông Nam (Nghệ An); Nghi Sơn (Thanh Hóa); Vũng Áng (Hà Tĩnh); Hòn La (Quảng Bình) và 3 khu kinh tế cửa khẩu là Lao Bảo (Quảng Trị); Cầu Treo (Hà Tĩnh); A Đớt (Thừa Thiên Huế). Với hệ thống cảng nước sâu, cảng chuyên dụng, và cảng hàng không rất thuận lợi cho phát triển kinh tế và thu hút đầu tư…
 
Để nhà đầu tư “nhận ra” tiềm năng của Bắc Trung bộ, Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, tới đây vào ngày 17/10, tại thành phố Vinh- Nghệ An, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với 6 tỉnh trên tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Bắc Trung bộ. Đây là một sự kiện nằm trong Chương trình Xúc tiến đầu tư quốc gia năm 2011.
 
Hội nghị dự kiến thu hút khoảng 700 đại biểu tham dự, trong đó 500 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, hội nghị còn có sự tham gia, chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành liên quan cùng các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.
 
Cục trưởng Đỗ Nhất Hoàng cho biết, hội nghị diễn ra vào thời điểm này là cơ hội rất tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài “nhìn thấy” cơ hội đầu tư tại các tỉnh Bắc Trung bộ. Đặc biệt, khi mà các nhà đầu tư nước ngoài thời gian qua đã bắt đầu cảm nhận được sự “quá tải” về diện tích, ô nhiễm, và sự thiếu thốn về lao động do có quá nhiều các dự án đầu tư,…ở một số địa bàn phía Bắc và phía Nam thì đây là cơ hội tốt để họ chuyển sang đầu tư ở những địa bàn mới như Bắc Trung bộ./.
Theo Dẫn theo Ven.vn
 

 

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007423944
Go to top