Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếAnh công bố thuế quan hậu Brexit và tác động đến doanh nghiệp toàn cầu

Anh công bố thuế quan hậu Brexit và tác động đến doanh nghiệp toàn cầu

14.08-08

Chỉ còn vài tháng nữa là giai đoạn chuyển đổi Brexit sẽ kết thúc vào ngày 31/12 và một trong nhiều tác động của Brexit là những thay đổi đối với các quy tắc thuế sẽ xảy ra vào cuối giai đoạn chuyển tiếp này. Điều này bao gồm việc di chuyển hàng hóa giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) trở thành hàng hóa xuất nhập khẩu cho các mục đích hải quan và thuế giá trị gia tăng.

Về mặt này, Chính phủ Anh gần đây đã công bố biểu thuế nhập khẩu hải quan tiêu chuẩn sẽ thay thế biểu thuế nhập khẩu hải quan tiêu chuẩn của EU sau khi kết thúc giai đoạn chuyển đổi.

Theo đó, Vương quốc Anh sẽ áp dụng biểu thuế hải quan của riêng mình, gọi là Biểu thuế toàn cầu của Vương quốc Anh (UKGT), đối với hàng hóa nhập khẩu vào Anh, từ một quốc gia thành viên EU hoặc bất kỳ khu vực tài phán nào khác. UKGT sẽ áp dụng từ ngày 01/01/2021, tức là sau khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp Brexit. Trong trường hợp không có bất kỳ thỏa thuận thương mại ưu đãi nào hậu Brexit, chẳng hạn như hiệp định thương mại tự do (FTA), thuế suất quy định trong UKGT sẽ áp dụng đối với hàng hóa nhập khẩu của Anh (tùy thuộc vào bất kỳ biện pháp giảm nhẹ hoặc tạm dừng thuế quan nào được áp dụng).

Nói cách khác, về nguyên tắc, UKGT sẽ áp dụng đối với hàng hóa nhập khẩu của EU vào Anh sau khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp, trừ khi EU và Anh cam kết khác đi trong một hiệp định thương mại. Về nguyên tắc, một thỏa thuận như vậy sẽ hạ thấp hoặc cắt giảm thuế quan về 0 đối với tất cả hoặc một số hàng hóa; và tuyên bố chính trị đặt ra tham vọng của cả hai bên nhằm đạt được quyền tiếp cận miễn thuế và miễn hạn ngạch vào thị trường của nhau.

Điều quan trọng cần lưu ý là các giao dịch liên quan đến việc di chuyển hàng hóa giữa Bắc Ireland và các nước thành viên EU sẽ tiếp tục được coi là chuyển động trong nội khối EU sau khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp Brexit. Do đó, hàng hóa nhập khẩu vào Bắc Ireland từ các quốc gia thành viên EU sẽ không phải chịu thuế hải quan của Vương quốc Anh. Chế độ đặc biệt này được áp dụng miễn là có sự đồng ý ở Bắc Ireland, với thời gian chấp thuận đầu tiên là 4 năm sau khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp.

UKGT loại bỏ hoặc giảm nhiều loại thuế hải quan so với các mức thuế hải quan hiện hành của EU. Tuy nhiên, thực tế đơn thuần là thuế quan có thể được áp dụng đối với các sản phẩm của EU mà trước đây được giao dịch tự do tại Anh (và ngược lại) có thể có tác động đáng kể đến các doanh nghiệp EU. Ngay cả khi Vương quốc Anh và EU đồng ý với một FTA loại bỏ thuế quan, các doanh nghiệp vẫn sẽ cần phải đáp ứng các quy tắc xuất xứ của FTA để đủ điều kiện nhận thuế suất ưu đãi.

Danh sách đầy đủ 11.830 dòng thuế của UKGT được công bố công khai trên trang web của Chính phủ Anh. Ví dụ, các sản phẩm thép nói chung sẽ không bị đánh thuế, nhưng một số sẽ phải chịu thuế hải quan với thuế suất 2% hoặc 4%, và một số ít lên đến 8%. Tương tự như vậy, các sản phẩm thủy tinh nhìn chung sẽ không phải chịu thuế hải quan, ngoại trừ một số ít chịu thuế lên đến 10%.

Việc áp dụng UKGT tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp bán hàng hóa vào Vương quốc Anh. Việc áp thuế có thể có tác động trực tiếp đến giá sản phẩm, so với tình hình hiện không có thuế. Đặc biệt, các cam kết của EU có thể làm mất lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ được thành lập ở các khu vực pháp lý không thuộc EU, những sản phẩm đã bị áp thuế hải quan và những người sẽ được hưởng lợi trong một số trường hợp từ việc giảm thuế suất dự kiến ​​của UKGT, so với EU, được áp dụng cho các sản phẩm của họ. Các công ty ngoài EU cũng cần kiểm tra xem UKGT cũng có thể ảnh hưởng đến họ như thế nào, thậm chí có lợi cho họ, nếu thuế quan giảm hoặc bãi bỏ các thuế áp dụng theo biểu thuế của EU.

Vào cuối giai đoạn chuyển tiếp Brexit, các thủ tục hải quan sẽ phải được thực hiện khi hàng hóa rời khỏi EU và khi hàng hóa vào Vương quốc Anh, ngay cả khi Anh và EU đồng ý một FTA. Những người có liên quan chịu thuế phải đảm bảo khả năng xử lý các thủ tục hải quan này, có thể bằng cách chỉ định một đại lý hải quan. Từ quan điểm thực tế, việc hoàn thành các thủ tục này cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian giao hàng của sản phẩm. Như vậy, cho đến ngày 01/01/2021, các doanh nghiệp của Anh, EU và các nước trên thế giới sẽ có một vài tháng để phân tích tác động của UKGT đối với hoạt động kinh doanh của họ và đưa ra các biện pháp thích hợp.

Nguồn: Công Thương

Từ khóa: Anh, công bố, thuế quan, hậu Brexit, tác động, doanh nghiệp toàn cầu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007392987
Go to top