Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNhiều tập đoàn lớn của Canada đang tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Nhiều tập đoàn lớn của Canada đang tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

29.09-42

Bà Đỗ Thu Hương, Tham tán thương mại Việt Nam tại Canada cho biết, hiện nhiều doanh nghiệp Canada đánh giá Việt Nam có nhiều lợi thế để hợp tác thương mại, đặc biệt là xây dựng các chuỗi cung ứng.

Theo bà Đỗ Thu Hương, Tham tán thương mại Việt Nam tại Canada, gần đây Thương vụ nhận được khá nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp Canada từ việc tìm nhà cung ứng cho đến tìm cơ sở để đặt nhà máy ở Việt Nam.

Có thể quy mô chưa lớn nhưng trải dài ở các nhóm hàng, đặc biệt trong ngành công nghiệp phụ trợ: phụ tùng ô tô, xe máy, phụ tùng máy bay, thậm chí là có những bộ phận cầu cảng trị giá vài chục triệu USD được sản xuất tại Việt Nam và đưa về lắp ráp tại Canada. Các doanh nghiệp Canada hiện rất quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Khi đặt vấn đề đầu tư sang Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp chú ý đến các sản phẩm hữu cơ, có nguồn gốc tự nhiên, ngay cả trong những lĩnh vực như dệt may, da giày hay nội thất…

Một số doanh nghiệp lớn của Canada cũng quan tâm đến các dự án đầu tư lớn trong ngành năng lượng sạch, công nghiệp sạch tại Việt Nam.

Cùng đó, dịch Covid-19 bộc lộ nhiều điểm yếu của chuỗi cung ứng hiện nay, khiến doanh nghiệp lớn Canada phải xem xét lại chiến lược mua hàng và địa điểm đặt cơ sở sản xuất để đảm bảo tính ổn định, có thể dự đoán nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu của thị trường và cung ứng cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao nhưng giá phải rẻ.

Vì vậy, châu Á nói chung vẫn là nơi mà các doanh nghiệp Canada quan tâm trong quá trình tái thiết lập chuỗi cung ứng.

Các lĩnh vực tiềm năng là nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, năng lượng sạch và công nghệ thông tin. Canada và Việt Nam đều là thành viên của Hiệp định đối tác chiến lược và toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), có hiệu lực cuối năm 2018. Hiện nay hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đã có lợi thế cạnh tranh hơn trong thị trường Canada do nhiều mặt hàng được hưởng thuế ưu đãi 0%.

Theo Tổng cục Hải quan, giai đoạn 2010-2018, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Canada đã tăng gấp 3 lần, từ 1,14 tỉ USD lên 3,85 tỉ USD.

Năm 2019, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại Đông Nam Á, với kim ngạch thương mại hai chiều ước đạt 5,98 tỉ USD.

Nguồn: Thế giới Tiếp thị

Từ khóa: tập đoàn lớn, Canada, tìm, cơ hội kinh doanh, Việt Nam

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416773
Go to top