Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếSắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Hoa Kỳ - Việt Nam 2020

Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Hoa Kỳ - Việt Nam 2020

29.09-11

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Hoa Kỳ - Việt Nam 2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 9/10/2020, với nhiều nội dung bàn thảo như năng lượng, kỹ thuật số chuỗi cung ứng sau dịch Covid...

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hanoi) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Phòng Thương mại Hoa Kỳ, sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Hoa Kỳ - Việt Nam 2020 tại Hà Nội vào ngày 9/10/2020, với chủ đề là “Đối tác tin cậy. Thịnh vượng bền lâu.”

Sự kiện quan trọng này sẽ xây dựng trên những thành tựu tích cực hiện tại của mối quan hệ kinh tế song phương và cũng là để đánh dấu 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo thông báo từ AmCham Hanoi, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ngài Adam Boehler – Giám đốc điều hành của Cơ quan Phát triển Tài chính Quốc tế Hoa Kỳ, dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị.

Một số các diễn giả khác sẽ tham gia phát biểu trực tuyến bao gồm Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Quý bà Madeleine Albright, Cựu Bộ trưởng Ngân khố và Chủ tịch công ty Warburg Pincus ông Timothy Geithner cùng những vị khách khác. Bên cạnh đó, còn có các lãnh đạo trong khu vực tư nhân đến từ Hoa Kỳ, Việt Nam và trên toàn khu vực sẽ tham dự.

Những vấn đề trọng tâm sẽ được bàn luận trong Hội nghị, bao gồm: thúc đẩy những chính sách đầu tư bền vững và có khả năng dự đoán trước; phát triển và đổi mới sáng tạo thông qua nền Kinh tế Kỹ thuật số; nhấn mạnh đến những vấn đề trọng yếu của phát triển năng lượng ở Việt Nam; điều hướng hệ thống cung ứng của Châu Á và thị trường sản xuất trong thế giới hậu Covid; cùng nhau hợp tác để hướng tới mục tiêu giúp đỡ các doanh nghiệp cũng như các tập đoàn Việt Nam đạt được những tiềm năng thương mại toàn cầu, và kỳ bầu cử Tồng thống Mỹ; và những cơ hội mới để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, dẫn số liệu của của cơ quan thống kê Hoa Kỳ (Census) cho biết, Hoa Kỳ liên tục là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, với trao đổi thương mại tăng hơn 130 lần kể từ năm 1994, từ 450 triệu USD (năm 1994) lên lên 75,7 tỷ USD vào cuối năm 2019.

Kết quả ấn tượng này hiếm thấy trong thương mai quốc tế, nhất là trong điều kiện khó khăn như điểm xuất phát thấp, khoảng cách xa xôi, ít ưu đãi thương mại hơn so với các đối tác khác đã ký FTA với Việt Nam

Hoạt động thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có sự tăng trưởng mạnh mẽ và là một điểm sáng trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là kể từ khi Hiệp định thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ (BTA) có hiệu lực.

Kể từ khi BTA được ký kết năm 2000, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đã thay đổi đáng kể. Trước kia, xuất khâu chủ yếu là nhóm hàng dệt may, da giày, thì hiện nay, nhóm hàng nông - thủy - hải sản đã tham gia vào danh mục các nhóm hàng xuất khẩu quan trọng.

Năm 2019, trong 5 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất sang Hoa Kỳ, ngoài dệt may, giày dép, còn có điện thoại và linh kiện, máy tính và sản phẩm điện tử và đồ gỗ đều có mức tăng trưởng ấn tượng từ 9 - 24%.

Cơ cấu xuất khẩu đã thay đổi theo hướng tăng dần nhóm hàng chế biến, chế tạo, từng bước nâng cao giá trị gia tăng. Đáng lưu ý, hiện có tới 10 nhóm hàng xuất khẩu có giá trị trên 1 tỷ USD vào Hoa Kỳ, trong đó có các nhóm hàng giá trị lớn như dệt may (14,8 tỷ USD), điện thoại và linh kiện (8,8 tỷ USD), giày dép (6,6 tỷ USD), đồ gỗ (5,3 tỷ USD).

Việt Nam cũng nhập khẩu một lượng hàng hóa, nguyên liệu lớn từ Hoa Kỳ. Một số mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Hoa Kỳ năm 2019 có: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 4,85 tỷ USD, tăng 59%; Bông đạt 1,57 tỷ USD, tăng 6,7%; Máy móc, thiết bị phụ tùng đạt 1,13 tỷ USD, tăng 8,1%; Chất dẻo nguyên liệu đạt 826,5 triệu USD, tăng 84,3%,...

Nguồn: Báo Đầu tư

Từ khóa: sắp diễn ra, hội nghị thượng đỉnh, kinh doanh, Hoa Kỳ, Việt Nam, 2020

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416717
Go to top