Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcCác nhà kinh tế cho biết tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN có tác động tích cực đến Lào

Các nhà kinh tế cho biết tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN có tác động tích cực đến Lào

Asean 0206

Các nhà kinh tế cho biết tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN có tác động tích cực đến Lào.

Các nhà kinh tế Lào đã nói rằng tăng trưởng kinh tế cao ở Trung Quốc và Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ có tác động tích cực đối với Lào bởi vì các quốc gia này là đối tác thương mại quan trọng của đất nước có tính chất đóng về mặt địa lý, chính trị và kinh tế như Lào.

Theo ông Leeber Leebouapao, chuyên gia kinh tế cao cấp của Viện nghiên cứu kinh tế quốc gia, tăng trưởng kinh tế cao, đặc biệt là ở Trung Quốc, sẽ thúc đẩy nhu cầu về hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp và khai thác mỏ, được xem là những sản phẩm xuất khẩu chính của Lào.

Thông tin cho hay, ông Leeber, người cũng là thành viên của Quốc hội Lào, đã trả lời báo Lào Vientiane Times hôm thứ ba rằng nền kinh tế của Lào sẽ phát triển với tốc độ ít nhất là 7%.

Ông nói thêm rằng sự tăng trưởng chủ yếu sẽ đến từ thủy điện, đầu tư tư nhân và dự án đường sắt nối Lào và Trung Quốc.

Theo dự báo gần đây của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về nền kinh tế thế giới, kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng tích cực; điều này là tin tốt cho Lào khi quốc gia châu Á ngày càng hội nhập với thế giới.

Báo Vientiane Times cho biết sự phát triển kinh tế tại các quốc gia ASEAN và Trung Quốc cũng có thể tạo ra động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn ở Lào trong năm nay và các năm tiếp theo, góp phần thúc đẩy đất nước này hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế khu vực.

Tuy nhiên, ông Leeber lo ngại về sự biến động của tỷ giá hối đoái do hậu quả của việc giảm dự trữ ngoại tệ của quốc gia đã dẫn đến sự tăng giá của đồng baht Thái Lan.

Thêm vào đó, sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Lào đã làm tăng nhu cầu nhập khẩu đối với khu vực công nghiệp; sự tăng trưởng này cụng làm gia tăng mạnh nhu cầu của người dân địa phương đối với thực phẩm nhập khẩu; các hoạt động thương mại vừa nêu hầu hết được thanh toán bằng ngoại tệ.

IMF đã khuyến nghị Lào thực hiện cải cách nhiều hơn nữa nhằm đa dạng hóa nền kinh tế, thúc đẩy hoạt động của khu vực tư nhân và cải thiện môi trường kinh doanh.

Liên quan đến các cơ cấu chính sách, IMF nói rằng giải quyết những khó khăn nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hỗ trợ tài chính sẽ giúp đa dạng hóa sức cạnh tranh và đảm bảo tăng trưởng toàn diện hơn.

Nguồn: Globaltimes – LA

Từ khóa: nhà kinh tế, tăng trưởng kinh tế, Trung Quốc, quốc gia, thành viên, ASEAN, tác động, tích cực, Lào

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391414
Go to top