Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcHồng Kông đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa ASEAN và Trung Quốc

Hồng Kông đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa ASEAN và Trung Quốc

aerial

Từ khi trở lại Trung Quốc cách đây 20 năm, Hồng Kông đã đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á và Trung Quốc, các chuyên gia nói với Tân Hoa Xã.

Bà Shinta Widjaja Kamdani, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN), đánh giá cao vai trò của Hồng Kông trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế khu vực.

Bà nói Hồng Kông với mối quan hệ vững chắc với Trung Quốc đại lục có thể giúp các nước ASEAN, trong đó có Indonesia, xuất khẩu sản phẩm của mình sang đất liền Trung Quốc. "Indonesia coi Hồng Kông là một cảng chiến lược để xuất khẩu sang đất liền Trung Quốc", bà nói thêm.

Đối với Indonesia và các nước ASEAN khác, mối quan hệ với Hồng Kông luôn có lợi cho cả hai bên, Shinta nói, lưu ý rằng ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hồng Kông sau Trung Quốc đại lục.

Theo Hermawan Kertajaya, một chuyên gia marketing Indonesia, hiện nay cũng là cố vấn cho các bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa của Indonesia, vai trò của Hồng Kông nằm trong tính chuyên nghiệp, sự chắc chắn về mặt pháp lý và sự chắc chắn về kinh doanh.

Ông Hermawan nói: "Đây là những gì các nhà kinh doanh chủ yếu quan tâm khi họ kinh doanh.

Ông Peter Wong, giám đốc khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông, nói rằng có thể một số công ty Trung Quốc đầu tư vào ASEAN sẽ gặp những khó khăn về luật pháp, lao động, văn hoá và các lĩnh vực khác, và Hồng Kông, Có mối quan hệ kinh doanh lâu dài với ASEAN, có thể cung cấp dịch vụ tư vấn và dịch vụ pháp lý cho họ.

"Nhìn chung, Hồng Kông có thể là cầu nối cho Trung Quốc và ASEAN. Hồng Kông sẽ và có thể giúp các công ty Trung Quốc thâm nhập vào thị trường ASEAN", ông Wong nói.

Theo số liệu của bộ phận thương mại và công nghiệp Hồng Kông, tổng thương mại giữa Hồng Kông và ASEAN đạt 105,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2015.

Ông Shinta đã cùng với Tổng thống Indonesia ông Joko Widodo tới Hồng Kông hồi tháng trước, nói rằng Hồng Kông sẽ đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng Sáng kiến ​​về đường và đường vì các nhà đầu tư Trung Quốc và các đối tác từ các quốc gia dọc theo chương trình One Belt & One Road xem Hồng Kông là một vị thế vô cùng quan trọng trong dự án này.

Bà cho biết sáng kiến One Belt & One Road sẽ phát huy vai trò kinh doanh tài chính, hậu cần và phân phối tiên tiến của Hồng Kông.

"Kinh doanh môi giới bởi Hồng Kông thuận lợi hơn và thoải mái cho các nhà đầu tư Trung Quốc khi Hồng Kông làm kinh doanh với các tiêu chuẩn toàn cầu", Shinta chỉ ra.

Các văn phòng dịch vụ tài chính quốc tế tại Hồng Kông cũng sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch song phương của Trung Quốc với các nước khác cũng như để hỗ trợ Belt and Road Initiative.

Đề xuất của Trung Quốc vào năm 2013, Con đường Tơ lụa và Sáng kiến ​​vành đai đường biển Thương mại Thế kỷ 21 nhằm mục đích xây dựng một mạng lưới thương mại và cơ sở hạ tầng kết nối châu Á với châu Âu và châu Phi dọc theo các tuyến thương mại cổ xưa của con đường tơ lụa.

Ông Bambang Suryono, một học giả người Indonesia và là chủ tịch tổ chức Nanyang ASEAN Foundation, cho biết Hồng Kông, một trung tâm tài chính quốc tế ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương bên cạnh New York và Luân Đôn, có mối liên hệ tốt với các nước Đông Nam Á.

Ông nói rằng dịch vụ, sản phẩm và tiêu chuẩn của Hồng Kông được đánh giá cao ở các nước ASEAN. Vai trò của Hồng Kông trong vai trò cầu nối và cầu nối được tăng cường mạnh mẽ khi quan hệ kinh tế giữa Trung Quốc và ASEAN trở nên gần gũi hơn.

Ông Bambang hiện đang 70 tuổi, nói rằng ông tin tưởng vào sự phát triển tương lai của Hồng Kông. "Hồng Kông chắc chắn sẽ thịnh vượng hơn trong dịp kỷ niệm 30 năm trở lại Trung Quốc năm 2027. Tôi ước tôi vẫn có thể chứng kiến ​​điều đó."

Nguồn: news.xinhuanet.com-HT

Từ khóa: Hồng Kông, đóng vai trò, ngày càng, quan trọng, việc thúc đẩy, hợp tác kinh doanh, ASEAN, Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371323
Go to top