Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUEU thay đổi mẫu Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật nhập khẩu

EU thay đổi mẫu Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật nhập khẩu

EU - một trong những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam mới đây đã ban hành Quy định mới, thay đổi mẫu Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật nhập khẩu đối với các lô hàng động vật.

eu thay doi mau giay chung nhan kiem dich dong vat nhap khau

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU mới đây cho biết, ngày 8/3, Ủy ban Châu Âu ban hành Quy định mới số 2023/516 sửa đổi Phụ lục II Quy định (EU) 2020/2236 về mẫu Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật nhập khẩu vào EU đối với các lô hàng động vật thủy sinh phục vụ nuôi trồng thủy sản, thả phóng sinh vào tự nhiên hoặc phục vụ cho các mục đích khác, không bao gồm phục vụ cho mục đích tiêu dùng trực tiếp của con người.

Chi tiết Mẫu chứng giấy chứng nhận kiểm dịch động vật xuất khẩu quy định tại Phụ lục II Quy định (EU) 2020/2236 và Quy định này có hiệu lực ngay sau khi đăng công báo EU áp dụng trực tiếp đối tại các thành viên EU.

Tuy nhiên, Quy định 2023/516 cũng quy định thời gian chuyển tiếp áp dụng mẫu giấy chứng nhận cũ đối với các lô hàng động vật thủy sinh nhập khẩu vào EU phục vụ nuôi trồng thủy sản, thả phóng sinh vào tự nhiên hoặc phục vụ cho các mục đích khác, không bao gồm phục vụ cho tiêu dùng trực tiếp của con người cho đến ngày 15/9/2023. Chi tiết các quy định xem tại đây.

Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cũng lưu ý, các văn bản hướng dẫn về mẫu chứng thư của EU số 2020/2235, hay 2021/608 đều yêu cầu rằng với các chứng thư gồm nhiều trang thì các trang cần được đánh số liên tục, trên mỗi trang có mã đặc định của chứng thư, dấu của cơ quan có thẩm quyền và chữ ký của người xác nhận. Đề nghị các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý quy định bổ sung này.

Thương vụ đề nghị các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý quy định bổ sung này.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), năm 2022, xuất khẩu thủy sản Việt đạt kỷ lục từ trước tới nay, đạt trên 11 tỷ USD. Trong đó, EU là thị trường lớn cùng với Mỹ, Trung Quốc… Thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang EU được hưởng lợi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Hiện Việt Nam có gần 1.000 doanh nghiệp đã có mã EU code tại thị trường EU. Đây là chứng chỉ lớn để thủy sản Việt Nam thâm nhập và chinh phục các thị trường khác, bởi EU là thị trường khó tính nhất.

Cũng theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng đầu năm, EU, Nhật Bản là những thị trường xuất khẩu hấp dẫn của thủy sản Việt.

Nguồn: Tạp chí điện tử Quản lý Thị trường

Từ khóa: thị trường EU, chứng nhận kiểm dịch động vật, thủy sản Việt Nam

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007370360
Go to top