Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUChâu Âu quy định mới về dư lượng nhiều hoạt chất trên nông sản, thực phẩm

Châu Âu quy định mới về dư lượng nhiều hoạt chất trên nông sản, thực phẩm

Quy định mới về dư lượng của các hoạt chất như Ascen, isoxaben, novaluron và tetraconazole trên nông sản, thực phẩm ở EU vừa được công bố bởi Ủy ban châu Âu.

TT EU

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, ngày 3/3/2023, Ủy ban châu Âu (EC) ban hành Quy định mới số 2023/466 sửa đổi Phụ lục II, III và V của Quy định số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất isoxaben, novaluron và tetraconazole trong hoặc trên một nông sản thực phẩm bao gồm các nhóm rau, củ, quả tươi và đông lạnh; nhóm các loại hạt, điều cà phê, chè, nhóm  sản phẩm gia vị, ngũ cốc, hạt có dầu và sản phẩm động vật trên cạn thịt các loại, trứng sữa, mật ong …

Theo đó, mức MRL các hoạt chất trên các loại sản phẩm khác nhau từ 0,01 mg/kg.

Tuy nhiên, EU cũng đưa ra mức quy định dư lượng MRL của một trong các hoạt chất trên từ 0,05 mg/kg, 0,07 thậm chí 1,5 mg/kg trong các nhóm sản phẩm như rau, củ rau gia vị, thịt và nội tạng động vật.

Quy định này sẽ có hiệu lực vào ngày 26/9/2023.

Cùng ngày 3/3/2023, Ủy ban châu Âu cũng ban hành Quy định mới số 2023/465 sửa đổi Quy định số 1881/2006 liên quan đến mức MRL asen tối đa trong một số loại thực phẩm.

Cụ thể, quy định mức dư lượng Ascen đối với gạo, các sản phẩm chế biến từ gạo, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em, nước hoa hoa quả, sản phẩm hoa quả cô đặc, muối. Ngưỡng MRL Ascen dao động từ 0,01 đến 0,15 mg/kg sản phẩm. Quy định này áp dụng trực tiếp trên tất cả các thành viên EU và có hiệu lực từ ngày 26/3/2023.

Nguồn: Nông nghiệp

Từ khóa: thị trường EU, dư lượng hoạt chất, nông sản, thực phẩm

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007394592
Go to top