Chiều 14-7, tại TP HCM, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam đã gặp gỡ báo chí để thông tin về vụ việc 58 container hồ tiêu trị giá hơn 3 triệu USD bị kẹt tại Nepal.
Để thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư về da giày, dệt may, hai bên cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến nhằm quảng bá môi trường đầu tư đến với các doanh nghiệp trong khu vực và đẩy mạnh quan hệ thương mại và hợp tác kinh doanh song phương.
Tổng vụ nhập khẩu – Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kì đã khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm sợi từ polyeste có mã HS 5503.20.00.
Theo Cục Phòng vệ Thương mại, ngày 27/5, Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu (painted steel strapping) có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Trong thời gian vừa qua, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã nhận được đề nghị của nhiều doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam yêu cầu hỗ trợ giải quyết vướng mắc trong việc chấp nhận giấy chứng nhận xuất xứ điện tử, theo đó, do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan trên diện rộng tại Ấn Độ.
Ngành cá tra từng được xem là độc quyền của Việt Nam khi xuất khẩu sang 138 quốc gia và vùng lãnh thổ thì nay sẽ bị cạnh tranh bởi nhiều nước; do đó, cần đẩy mạnh tái cơ cấu theo hướng nâng cao chất lượng để có sản phẩm khác biệt.
Chấp nhận Giấy chứng nhận xuất xứ điện tử (E-CO) là điều kiện quan trọng thể thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ hướng tới mục tiêu 15 tỷ USD do lãnh đạo hai nước đặt ra
Australia vừa ban hành các điều kiện nhập khẩu mới đối với tôm và các sản phẩm từ tôm chưa được làm chín. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý đảm bảo yêu cầu, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác... khi xuất khẩu vào thị trường này.
Đó là quan sát và khuyến nghị của ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ trong buổi giao thương trực tuyến với chủ đề “ Việt Nam - Ấn Độ: Xúc tiến Thương mại Nông sản và Thực phẩm chế biến”, do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Cục Xúc tiến Thương mại (XTTM) Bộ Công Thương phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp các Nhà nhập khẩu và các đối tác tại Ấn Độ tổ chức ngày 7/5 tại hai đầu cầu New Delhi và Hà Nội.
Là thị trường khổng lồ với gần 1,4 tỷ dân, Ấn Độ có tiềm năng lớn tiêu thụ đa dạng các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm thế mạnh của Việt Nam.