Nói về yếu tố quan trọng nhất để gạo Việt chinh phục khu vực thị trường Bắc Âu, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển nhấn mạnh: “Chất lượng nhất quán là chìa khóa!”.
Sau Ấn Độ, vị trí á quân về xuất khẩu gạo đang ở thế giằng co giữa Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, gạo Việt đang có nhiều lợi thế hơn.
Thái Lan đứng đầu danh sách các quốc gia đối mặt tình trạng dư thừa gạo bất ngờ, trong bối cảnh các quốc gia châu Á đang ở trong một cuộc chiến giá khốc liệt nhằm tìm kiếm khách mua cho lượng lúa gạo tồn kho khổng lồ của mình...
Doanh nghiệp ngành dệt may, da giày đang có nhiều trăn trở bởi chi phí đầu vào tăng cao, khiến doanh thu cao mà lợi nhuận thấp.
Việt Nam là 1 trong 5 nhà cung ứng lớn cà phê sang thị trường châu Phi, tuy nhiên rủi ro trong kinh doanh luôn tiềm ẩn và thách thức doanh nghiệp.
Các nước sản xuất đường lớn trên thế giới hạn chế xuất khẩu, nguồn cung toàn cầu gặp khó khăn, Việt Nam gặp nhiều thử thách trong việc đáp ứng nhu cầu đường trong nước.
Mức tăng trưởng xuất khẩu xơ, sợi từ đầu năm đến nay được đánh giá duy trì khá tốt. 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu đạt xấp xỉ 3 tỷ USD, vượt qua cả Hàn Quốc...
Ngành Mía đường không chỉ cần nâng cao năng lực cạnh tranh giành lại thị phần nội địa mà phải tận dụng cơ hội và sự hỗ trợ của Chính phủ để trở thành nguồn cung cho tiêu dùng và sản xuất trong nước.
Mặt hàng rau quả của Việt Nam dù được đánh giá có lợi thế, song chưa tận dụng được hết các cơ hội. Vì thế thị phần tại các khu vực EU còn hết sức khiêm tốn.
Là một trong những quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới và giờ đây, gạo Việt đã chinh phục thế giới bằng thương hiệu riêng với những cơ hội tăng trưởng mới.
Trang 10 trong 172 trang