Sự sụt giảm sản lượng cá tra vào thị trường Mỹ và EU hiện đã được bù đắp bởi dự tăng trưởng ở thị trường Trung Quốc-Hồng Kông và Brazil... Thế nhưng, nhiều lời cảnh báo về sự sụp đổ ngành hàng này đã được đưa ra, nếu thị trường Mỹ và EU không được phục hồi.
Sau khi Ủy ban châu Âu (EC) rút “thẻ vàng” đối với thủy sản khai thác biển của Việt Nam, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã có nhiều động thái quyết liệt để cải thiện tình hình.
Nhưng các chuyên gia dự báo tỷ lệ này sẽ tăng mạnh trong các năm sắp tới vì ngày càng có nhiều công ty tìm đến các công cụ hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến để đẩy mạnh việc bán hàng và tìm kiếm thêm người mua trên mạng.
Vấn đề quy hoạch và đầu tư vùng nguyên liệu tôm đang trở thành nhiệm vụ cấp thiết để phục vụ cho xuất khẩu, đặc biệt là vùng nguyên liệu chất lượng, tạo lòng tin vững chắc với người tiêu dùng quốc tế.
Ngày 22/11/2017, sự kiện Internet Day 2017 và Lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam và Toạ đàm với chủ đề “Internet – Nền tảng cho doanh nghiệp Việt hội nhập kinh tế số” đã được Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức tại Hà Nội.
Việt Nam hiện là nước đứng thứ hai thế giới về sản xuất và XK cà phê nhân. Để giữ vững vị trí này, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho ngành cà phê, giải pháp quan trọng chính là tích cực hỗ trợ DN đầu tư và kịp thời tái canh hàng trăm nghìn ha cà phê già cỗi.
Kỳ vọng lớn bao nhiêu thì các doanh nghiệp dệt may cũng thất vọng bấy nhiêu khi Mỹ, nền kinh tế số 1 thế giới tuyên bố rút khỏi TPP, dù 11 quốc gia còn lại trong khối đã thông qua Hiệp định mới mang tên CPTPP trong khuôn khổ tuần lễ cấp cao APEC 2017 vừa diễn ra tại Đà Nẵng.
Nếu Brazil như “anh cả” của ngành mía đường đứng đầu thế giới có chính sách hỗ trợ của nhà nước, công tác nghiên cứu giống mía và sử dụng hiệu quả công cụ quản lý nông nghiệp chính xác, Thái Lan được chính phủ trợ cấp đến “tận răng”
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm của Việt Nam đã vươn rộng ra 93 thị trường trên thế giới, tăng 8 thị trường so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ lệ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tham gia thương mại quốc tế còn thấp so với các nước trong khu vực: Malaysia, Singapore hay Philippine... Đây là điểm yếu của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
Trang 124 trong 172 trang