Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNền kinh tế có sự tăng trưởng nhẹ, tuy nhiên nhìn chung phục hồi tương đối chậm

Nền kinh tế có sự tăng trưởng nhẹ, tuy nhiên nhìn chung phục hồi tương đối chậm

 28 tin1 14.03.2024

Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) cho biết, nền kinh tế Thái Lan vào tháng 1 năm 2024 có những dấu hiệu cải thiện so với tháng trước đó, mặc dù nhìn chung tốc độ tăng trưởng vẫn chậm.

Người phát ngôn của BOT, Chayawadee Chaianant, cho biết các yếu tố góp phần bao gồm lượng khách du lịch nước ngoài và đầu tư trực tiếp nước ngoài gia tăng, trong khi giá trị xuất khẩu (trừ vàng) cũng tăng sau khi giảm vào tháng trước.

Bà nói: "Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan trong tháng 1 là 3,04 triệu người, tăng 1,5% so với tháng trước, nhờ chính sách miễn visa của chính phủ." "Cùng với đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch nước ngoài cũng tăng 17,1% so với tháng 12, một phần nhờ vào lễ hội (Năm mới)."

Mặc dù sản xuất ngành chế tạo giảm với tỷ lệ thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, hoạt động sản xuất của một số ngành vẫn trì trệ, bà Chayawadee Chaianant cho biết thêm. Điều này có thể do nhu cầu toàn cầu phục hồi chậm, lượng hàng tồn kho ở mức cao và các yếu tố cơ cấu kìm hãm sản xuất.

Đối với nhu cầu nội địa, đầu tư tư nhân dần được cải thiện, tiêu dùng tư nhân và các hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tiếp tục mở rộng nhờ vào sự gia tăng doanh thu du lịch và chương trình Easy E-Receipt của chính phủ, chương trình này cung cấp chiết khấu thuế lên tới 50.000 baht.

Tuy nhiên, chi tiêu của chính phủ lại giảm do chi tiêu của chính quyền trung ương thấp hơn.

Về mặt ổn định kinh tế, lạm phát tổng thể giảm trên tất cả các nhóm hàng chính, đặc biệt là giá thực phẩm tươi sống do giá trái cây và rau củ giảm do sản lượng tăng. Giá năng lượng cũng giảm do mức giá tham chiếu cao của năm ngoái.

Ngoài ra, lạm phát cơ bản cũng giảm nhẹ do ảnh hưởng của giá thực phẩm chế biến từ mức nền cao của năm ngoái. Tuy nhiên, thị trường lao động xấu đi với việc giảm việc làm trong lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là trong các ngành xuất khẩu, và trong một số ngành dịch vụ. Tài khoản vãng lai ghi nhận thâm hụt do cán cân thương mại xấu đi mặc dù các lĩnh vực dịch vụ, thu nhập và kiều hối vẫn thặng dư.

Nguồn: NationThailand

Từ khóa: kinh tế, tăng trưởng, dịch vụ, Thái Lan 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394698
Go to top