Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tức85% doanh nghiệp châu Âu quan tâm giá trị hải quan trong quá trình xuất nhập khẩu

85% doanh nghiệp châu Âu quan tâm giá trị hải quan trong quá trình xuất nhập khẩu

hai quan viet nam

Sáng nay (30/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp với Tổng cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Đối thoại cộng đồng doanh nghiệp châu Âu với cơ quan hải quan trên tinh thần đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển.

Tại hội nghị, Cục Hải quan đã trình bày một số công tác cải cách hiện đại hoá hải quan và giải đáp thắc mắc gần 20 câu hỏi của các doanh nghiệp trong cộng đồng châu Âu. Bà Almut Roessner, Giám đốc điều hành EuroCham, cho biết, kết quả khảo sát 141 doanh nghiệp châu Âu hoạt động trong nhiều ngành nghề, có 85% doanh nghiệp bày tỏ quan tâm về giá trị hải quan trong quá trình xuất nhập khẩu tại Việt Nam.

Ông Jens Ruebbert, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, cho biết, sự kiện ngày hôm nay mang tính xây dựng giữa các cơ quan chức năng và EuroCham. Hội nghị góp phần vào mục tiêu thúc đẩy Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp châu Âu, đặc biệt khi mối quan hệ giữa Việt Nam và châu Âu sẽ ngày càng thắt chặt hơn trong năm 2017 và trong những năm tới khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) khả năng có hiệu lực vào năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Hải quan phụ trách Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho biết, Liên minh châu Âu là khu vực chiếm tỷ trọng lớn trong quan hệ thương mại và đầu tư với Việt Nam. Đặc biệt, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - EU đã tăng gần 11 lần, từ mức 4,1 tỷ USD năm 2000 lên 45 tỷ USD năm 2016 và trong năm 2017 dự kiến đạt 50 tỷ USD.

Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của Cộng đồng châu Âu, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp châu Âu đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Việc ký kết EVFTA trong tương lai gần sẽ minh chứng cho sự hợp tác có hiệu quả, góp phần vào sự thịnh vượng của các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng quyết định tăng trưởng bền vững và cạnh tranh hiệu quả của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh.

Nguồn: Báo công thương

Từ khóa: 85%, doanh nghiệp, châu Âu, quan tâm, giá trị, hải quan, quá trình, xuất nhập khẩu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390327
Go to top