Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcNhật Bản quan tâm đến TPP 11, kỳ vọng vào sự trở lại của Hoa Kỳ.

Nhật Bản quan tâm đến TPP 11, kỳ vọng vào sự trở lại của Hoa Kỳ.

TPP 10

Mt c vn kinh tế cp cao ca chính ph Nht Bn cho biết quc gia này đang đt mi quan tâm hàng đu vào Hip đnh đi tác xuyên Thái Bình Dương vi 11 nước thành viên (TPP 11), đng thi th hin nim tin v s quay tr li ca Hoa Kỳ.

Ông Motoshige Itoh, giáo sư danh dự, cố vấn cấp cao của thủ tướng Shinzo Abe, giải thích rằng “Hiệp định TPP là một yếu tố quan trọng góp phần vào sự thịnh vượng của quốc gia, và chính phủ hiện đang nỗ lực đối với khu vực kinh tế tư nhân trong đó bao gồm lĩnh vực nông nghiệp.” 

Nhật Bản vẫn đang chờ ngày Hoa Kỳ quay trở lại.

Từ trước đến nay, chúng tôi luôn đặt TPP lên ưu tiên hàng đầu vì 2 lý do: Thứ nhất, TPP là một hiệp định quan trọng, thậm chí không có Mỹ thì TPP vẫn là một Hiệp định thương mại tự do cấp độ cao; Thứ 2, nếu chúng ta ký kết TPP 11, chúng ta sẽ tạo nhiều cơ hội để Hoa Kỳ quay trở lại, có thể là trong nhiệm kỳ của tổng thống Trump hoặc những nhiệm kỳ sau”, ông phát biểu tại buổi họp báo vào ngày hôm nay.

Các nhà đàm phán hàng đầu của TPP 11 - bao gồm Úc, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam hiện đang tham gia cuộc thảo luận kéo dài 3 ngày tại Sydney để xúc tiến đàm phán.

Ông Ito chỉ ra rằng chừng nào mà Tổ chức Thương mại Thế giới WTO vẫn còn khó khăn, thì những nền kinh tế có giao thương vẫn cần có cái nhìn thực tế hơn về vai trò của các Hiệp định đối tác kinh tế khu vực (điển hình là TPP).

Về hiệp định đối tác kinh tế EU- Nhật Bản (EPA) mà gần đây đã được chấp thuận về mặt nguyên tắc, ông Ito cho rằng EPA tương tự với TPP vì Hiệp định này cũng bao trùm nhiều lĩnh vực khác ngoài vấn đề cắt giảm thuế quan.

Trong một bài phát biểu gần đây về chính sách kinh tế Abenomics của Nhận Bản, ông Ito đề cập đến sự thất bại của chính phủ trong việc ngăn chặn tình trạng giảm phát, dù Nhật Bản đã thành công khi áp dụng chiến lược “3 mũi tên” nhằm thúc đẩy kinh tế thông qua chính sách tiền tệ, kích cầu cũng như chiến lược tăng trưởng.

“Chính sách Abenomics đã duy trì những thắng lợi của nền kinh tế trong 4 quý gần nhất, đồng thời minh chứng cho sự cải thiện rõ rệt mà chiến lược này đã mang lại.” ông Ito bổ sung.

Các công ty Nhật Bản đã có được những lợi ích cao nhất từ chính sách trên, trong khi đó điều kiện của thị trường lao động cũng được cải thiện, khi tỷ lệ tìm kiếm và yêu cầu việc làm đã đạt mức cao nhất trong 3 thập kỷ qua.

“Tuy vậy, giá cả và mức lương lao động lại không tăng nhiều kể từ thời kỳ tồi tệ nhất cách đây 20 năm, và kinh tế vẫn đang phải đấu tranh với tốc độ tăng trưởng chậm” 

Một trong những lĩnh vực mà có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhất đó chính là khu vực tư nhân. Hiện nay, khu vực này đang nắm giữ một lượng vốn tiết kiệm khổng lồ. 

Ông cho biết, lượng vốn tiết kiệm của kinh tế Nhật Bản đã tăng lên đáng kể trong 4 năm qua, đóng góp 5.1%, tương đương 27 nghìn tỷ Yên mỗi năm.

Thêm vào đó, chiến lược tăng trưởng mà Nhật Bản theo đuổi đã nhận định chính xác về cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, góp phần gia tăng đầu tư vào những lĩnh vực phát triển mới, trong đó có thể kể đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe cũng như các lĩnh vực liên quan đến năng lượng.

Cùng lúc, Nhật Bản cũng tăng cường những nổ lực nhằm giảm thiểu tác động của tình trạng dân số già bằng cách cổ vũ phụ nữ và người cao tuổi tích cực tham gia vào lực lượng lao động, ngoài ra chính phủ còn sử dụng thêm nhiều công nhân nước ngoài cũng như tiến hành cải cách thị trường lao động trong nước.

Trong cuộc chạy đua giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở khu vực Đông Nam Á, ông nhận định rằng “dòng chảy cạnh tranh” tập trung chủ yếu ở khối ngành cơ sở hạ tầng khi Nhật Bản sở hữu một vị thế vững chắc trong nền công nghiệp máy móc tự động, điện và điện tử (E&E).

“Mặt khác, cơ sở hạ tầng ( không giống với các lĩnh vực liên quan đến công nghệ) khi nó bịảnh hưởng khá nhiều bởi chính trị”

Những quốc gia tiếp nhận đầu tư sẽ phải cân nhắc rằng giá cả hay chất lượng mới là điều quan trọng hơn đối với họ khi quyết định thầu dự án, ông cho biết.

Nguồn: nst.com/TH

Từ khóa: Nhật Bản, quan tâm, TPP, 11, kỳ vọng, sự trở lại, Hoa Kỳ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402057
Go to top