Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcASEAN: Sân chơi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

ASEAN: Sân chơi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

0 dnnvv

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) không cần phải tìm kiếm cơ hội từ các thị trường mới, vì châu Á vốn dĩ đã có nhiều cơ hội như thế.

Glenn Anthony Soco, chủ tịch của Phòng Thương mại và Công nghiệp Mandaue ở Philippines (MCCI), cho biết, trọng tâm (tăng trưởng) bây giờ là ở châu Á, nơi mà sự thịnh vượng đang được xây dựng.

Soco, một người ủng hộ SME, đề cập đến khu vực ASEAN, thị trường có hơn 600 triệu dân, gần như là nền kinh tế lớn nhất và mới nổi nhất trên thế giới, nơi có nhiều cách thức kinh doanh, chuyển giao công nghệ và các phương thức khác của hợp tác kinh tế giữa các nước thành viên.

“Có quá nhiều tăng trưởng ở châu Á. Khu vực này được mở ra cho tất cả các loại hình doanh nghiệp để phát triển, dù lớn hay nhỏ. Chúng ta cần tăng cường các nỗ lực, vì chúng ta hoặc là chuẩn bị hoặc là bỏ lỡ rất nhiều cơ hội”, ông Soco nói.

Các quan chức MCCI nhắc lại những mối quan tâm lâu dài của doanh nghiệp cộng đồng - cải thiện môi trường kinh doanh và mở rộng hỗ trợ tài chính, nhằm hướng đến sự phát triển của khu vực DNVVN.

"Có quá nhiều kỳ vọng chính quyền Philippines hiện tại sẽ giải quyết những mối quan tâm này. Tuy vậy, chúng ta đang chờ đợi chính quyền sẽ thực hiện các chương trình kinh tế-xã hội, đặc biệt là trên các khía cạnh phát triển DNVVN”.

Soco nói thêm rằng, chính quyền Philippines đang thực hiện các bước đi đúng đắn trong việc lan tỏa sự thịnh vượng và cơ hội việc làm ở nông thôn. Ngoài khai thác các thị trường châu Á, ông Soco cũng nhắc lại sự cần thiết phải duy trì tính cạnh tranh trong nước. Các đơn vị chính quyền địa phương (LGU), theo ông Soco, cần phải hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xúc tiếnsản phẩm và dịch vụ của họ vào các thị trường.

Soco lưu ý rằng, một trong những cách để đạt được tăng trưởng toàn diện là đảm bảo rằng số tiền thu được từ chi tiêu của người tiêu dùng vẫn còn lưu hành ở nền kinh tế trong nước. Ông cũng nói thêm rằng, một sân chơi bình đẳng sẽ giúp các DNVVN phát triển trong bối cảnh xâm nhập của các đối thủ nước ngoài. “Khi chúng ta chào đón các nhà đầu tư nước ngoài thành lập dự án ở trong nước, đó còn là cách để đảm bảo vị thế cạnh tranh của các công ty trong nước”, Soco nói, “Chính sách cần phải công bằng và ưu đãi hơn đối với các doanh nghiệp trong nước”, ông nói thêm.

Báo cáo Thương mại Thế giới của Tổ chức Thương mại Thế giới khuyến khích DNVVN hội nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu (GVCs) nhằm thúc đẩy quá trình tham gia vào thương mại thế giới. Báo cáo cho biết, GVCs hỗ trợ DNVVN tiếp cận mạng lưới phân phối nước ngoài và khai thác quy mô kinh tế. “GVCs cung cấp cho DNVVN thương hiệu và mạng lưới phân phối. Điều này làm giảm đáng kể chi phí phân phối cho DNVVN, giúp cho xuất khẩu đạt lợi nhuận và biến DNVVN trở thành nhà cung cấp trong GVCs”.

Thương mại trong GVCs đề cập đến việc trao đổi hàng hoá và dịch vụ dọc theo mạng lưới sản xuất và phân phối giữa các nước. GVCs giúp các DNVVN khắc phục một số khó khăn mà họ phải đối mặt trong việc tiếp cận thị trường quốc tế. Theo báo cáo của WTO, GVCs giúp giảm chi phí tìm kiếm thông tin về các yêu cầu sản phẩm, quy trình, công nghệ và tiêu chuẩn tại các thị trường toàn cầu của các DNVVN. Tham gia vào chuỗi giá trị còn kết nối doanh nghiệp nhỏ với một lượng khách hàng/người mua lớn, cũng như trao cơ hội học hỏi từ các công ty lớn và “tham gia và sống sót trong các lĩnh vực sôi nổi nhất của thị trường toàn cầu”.

“Logistics và cơ sở hạ tầng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến GVC. Thuế nhập khẩu thấp, thực hiện thuận lợi hóa thương mại và thực thi quyền sở hữu cũng là chìa khóa để tham gia vào GVC”, báo cáo cho biết.

Nguồn: sunstar.com.ph – HT

Từ khóa: ASEAN, sân chơi, doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397904
Go to top