Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTPP giúp cải cách kinh tế Indonesia

TPP giúp cải cách kinh tế Indonesia

Indonesia

Nhiều nhà quan sát Indonesia đặt ra câu hỏi về ý định tham gia Hiệp định quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được Tổng thống Joko Widodo đề cập trong chuyến thăm của ông tới Mỹ vào năm ngoái.

Các nhà quan sát lập luận rằng với TPP, Indonesia sẽ không nhận được lợi ích gì từ việc gia nhập mà chỉ trở thành thị trường cho các nước thành viên khác.

Tuy nhiên, Đại sứ Mỹ - James R. Keith cho rằng kế hoạch tham gia TPP có thể đồng hành với tham vọng cải tổ nền kinh tế Indonesia của Tổng thống Joko Widodo.

Phát biểu tại một cuộc thảo luận tại Jakarta hôm 12/1/2016, ông Keith cho biết: “Tôi hình dung rằng Tổng thống Indonesia đã nhìn thấy chính sách cải cách kinh tế Indonesia có thể phù hợp với một số khía cạnh của TPP”.

Mặt khác, ông Keith cũng lập luận rằng Indonesia cần tham gia vào TPP nếu không muốn bị bỏ lại phía sau Việt Nam và Malaysia.

“Nếu Malaysia và Việt Nam là thành viên của TPP trong khi Indonesia đứng ngoài thì vai trò của Indonesia trong ASEAN sẽ như thế nào”, cựu Đại sứ Mỹ tại Malaysia cho biết thêm.

Chủ tịch hãng McLarty, Nelson W. Cunningham cho biết Indonesia có nhiều thời gian để nghiên cứu TPP khi Quốc hội Mỹ vẫn chưa phê chuẩn hiệp định này. Ông Cunningham cũng cho biết chính phủ Indonesia có thể sử dụng thời gian đó để thực hiện một số cải cách cần thiết như một bước chuẩn bị cho các hiệp định thương mại tự do.

“Ngay cả khi Indonesia quyết định không tham gia TPP, các cải cách kinh tế cũng sẽ giúp thu hút các nhà đầu tư nước ngoài”, ông Cunningham cho biết thêm.

Theo www.metrotvnews.com - HP

Từ khóa: TPP, cải cách kinh tế, Indonesia

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007428957
Go to top