Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcCác nhà chế biến thịt Philippines đã sẵn sàng cho AEC

Các nhà chế biến thịt Philippines đã sẵn sàng cho AEC

beef-1

Hiệp hội các nhà chế biến thịt Philippines (hay còn gọi là Pampi) cho biết các nhà chế biến thịt nước nàyđã chuẩn bị đầy đủ trước dự kiến thương mại ASEAN sẽ tăng trưởng ​​trong năm 2016.

Theo giám đốc điều hành của Pampi, ông  Francisco Buencamino, thương mại ASEAN sẽ phát triển mạnh vào năm 2016, và chúng tôi tin rằng ngành chế biến thịt là một trong những ngành đã sẵn sàng nhất cho AEC. Chúng tôi có năng lực và công nghệ đáp ứng được thị trường toàn cầu.

Ông Buencamino cho biết thêm ngành chế biến thịt của Philippines sẽ cạnh tranh được với các đối thủ ở các quốc gia Đông Nam Á khác, nếu các công ty Philippines có thể duy trì nguồn cung cấp nguyên liệu thôđạt chứng nhận AAA-. Hiện nay nguồn cung này vẫn chủ yếu dựa vào nhập khẩu.

Theo ông Buencamino, các cơ quan chính phủ như Sở Nông nghiệp (DA) cùng Bộ Thương mại và Công nghiệp (DTI), cũng sẽ giúp ngành chế biến thịt quảng bá sản phẩm tại thị trường quốc tế.

Ông Buencamino cho biết, DA đang thúc đẩy Dịch vụ hỗ trợ quảng bá và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp (Amas) nhằmgiúp các nhà chế biến thịt ở địa phương tiếp cận các thị trường mới ở nước ngoài, đặc biệt là ở Trung Đông - nơi đang có rất nhiều lao động Philippines.

Thứ trưởng Bộ nông nghiệp về mảng gia súc, ông Jose Reano cũng xác nhận rằng DA đang nỗ lực mở cửa thêm các thị trường cho thịt chế biến Philippines trên toàn cầu.

Ông Reano cho biết thêm: “NMIS (Dịch vụ kiểm tra thịt quốc gia) đang bắt đầu cấp chứng nhận cho các các nhà máy chế biến thịt và bước đầu được chấp nhận tại các nước nhập khẩu thịt của Philippines. Chúng tôi cũng bắt đầu các chương trình khuyến mãi sản phẩm Philippine ở nhiều nước.”

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Emerson U. Palad cho biết DA cũng hỗ trợ nông dân, ngư dân, người nuôi gia cầm và gia súcquảng bá sản phẩm ra nước ngoài thông qua việc tham gia vào các hội chợ thương mại.

Ông U. Palad cho biết DA cũng thực hiện các sáng kiến ​​tiếp cận thị trường, chẳng hạn như các cuộc đàm phán hợp tác song phương và các hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu, ASEAN, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand và Mỹ. Tuy nhiên, Giám đốc văn phòng quảng bá hàng xuất khẩu của DTI (EMB), ông Senen M. Perlada cho biết vẫn còn có những hạn chế nhất định mà các nhà chế biến thịt Philippines phải đối mặt do các rào cản phi thuế quan ở một số nước.

Philippines gặp khó khăn khi xuất khẩu thịt sang Mỹ và EU

Ông Perlada nhận định: “Các nhà chế biến thịt xuất khẩuchỉ đặc biệt tập trung vào một số sản phẩm và một số quốc gia.  Trước đây, chúng ta đã xuất khẩu thịt bò muối đóng hộpvào Trung Đông.Nhưng đối với các nước như Mỹ và Liên minh châu Âu, chúng ta sẽ gặp một số khó khăn vì những nước này có các yêu cầu vệ sinh dịch tễ rất nghiêm ngặt."

Ông Buencamino cũng cho rằng việc buôn bán thịt chế biến Philippineở thị trường nước ngoàilà một vấn đề còn tương đối mới, vì Philippines chỉ mới được chấp nhận tiếp cận thị trường toàn cầu và được Tổ chức dịch tễ thế giới cho phép xuất khẩu thịt chỉ khoảng 4 hoặc 5 năm gần đây.

Dữ liệu từ DA cho thấy lượng thịt chế biến xuất khẩu của Philippinestừ tháng 1 đến tháng 9 năm 2015 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014, từ 2,254.59 tấn lên đến 4,370.28 tấn.

Hơn một nửa số sản phẩm thịt chế biến xuất khẩu là xúc xích, chiếm 2,229.22 tấn trong tổng lượng thịt chế biến xuất khẩu trong kỳ. Tiếp theo đó là thịt bò muối với 261,40 tấn.

Lượng xuất khẩu của các sản phẩm như longganisa, tocino, giăm bông, thịt xông khói, bánh mì thịt, xúc xích và thịt hộp lên đến 1,879.65 tấn.

Nước nhập khẩu sản phẩm thịt chế biến Philippines nhiều nhất làCác Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, chiếm 1,596.36 tấn, tiếp theo là Saudi Arabia với 1,336.70 tấn và Qatar với 831,38 tấn.

Ông Buencamino cho biết chỉ có khoảng 7% tổng sản lượng thịt chết biến của Philippines (hiện là 800.000 tấn) là được xuất khẩu.

Tuy nhiên, ông cho biết khi xuất khẩu mở rộng vào năm 2016 trong bối cảnh hội nhập ASEAN cùng với những nỗ lực từ chính phủ,sản lượng thịt chế biến ở Philippines dự kiến ​​sẽ tăng.

Kỳ bầu cử có tác động tích cực đến sản xuất trong nước.Khối lượng sản xuất của chúng tôi sẽ tăng lên khi xuất khẩu mở rộng. Pampi cũng dự báo nhu cầu thịt chế biến sẽ tăng mạnh trong năm 2016.

Trong khi đó, doanh số thịt hộp tại Philippines trong tháng 12/2015 dự báo sẽ đạt mục tiêu 1 triệu kg (1.000 tấn), Buencamino nói.

Mặc dù quy mô thị trường được ước tính khoảng 9-10 triệu kg, chỉ mỗi số lượng hàng bán trước hôm Giáng Sinh đã chiếm 53% ước tính này.Doanh số thịt hộp sẽ tiếp tục tăng trong năm 2016 vì các đại lý sẽ đưa ra các khuyến mãi nhằm thanh lý hàng tồn kho còn sót lại của họ.

Ông Buencamino cho biết thêm các nhà chế biến thịt Philippines chỉ sử dụngcó 40% nguyên liệu là thịt sản xuất trong nước, phần lớnnguyên liệu còn lại vẫn phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Theo http://www.businessmirror.com.ph – TV

Từ khóa: Các nhà chế biến thịt, Philippines, sẵn sàng cho AEC

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429786
Go to top