Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTPP sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

TPP sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

korea-4

Việc Hàn Quốc trở thành thành viên của Hiệp định quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) thu được lợi nhuận từ thị trường nước ngoài và gây áp lực để Triều Tiên mở cửa.

Mặc dù quyết định muộn màng của Seoul tham gia vào các chương trình tự do thương mại đa phương cũng đã được công bố từ giữa tháng 10, theo Giáo sư Ahn Choong-yong, Chủ tịch Ủy ban doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết các hiệp định đa phương sẽ mang lại vô số cơ hội cho các doanh nghiệp SMEs khi bao hàm nhiều nội dung như thương mại hàng hoá, dịch vụ, quy tắc xuất xứ, phòng vệ thương mại, mua sắm chính phủ, môi trường, lao động, dược phẩm, sở hữu trí tuệ…

“Nền kinh tế của chúng ta đã nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua mở cửa và tự do hóa ở mọi thời điểm quan trọng”, Giáo sư Ahn nói với tờ The Korea Herald tuần trước. “TPP sẽ thay đổi cuộc chơi khi tạo ra các quy tắc thương mại mới về chất lượng và quy mô tự do hóa thị trường cũng như mức độ xoá bỏ thuế quan”.

Với tư cách là các tiêu chuẩn thương mại mới, các thành viên TPP đã đồng ý gỡ bỏ thuế quan đối với gần như tất cả hàng hóa trong vòng 30 năm tới. Mục tiêu tổng thể là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ việc tạo ra và duy trì việc làm, thúc đẩy đổi mới, năng suất và khả năng cạnh tranh, nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo và tăng cường tính minh bạch, quản trị, lao động và bảo vệ môi trường.

Được dẫn dắt bởi Mỹ và Nhật Bản, TPP được kỳ vọng sẽ cơ cấu lại cấu trúc kinh tế khu vực châu Á gắn với an ninh đa phương. Các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng sự hợp tác khu vực sẽ không thể tách rời chính sách tái cân bằng của Mỹ tại châu Á.

Việc trở thành thành viên TPP hiện nay của Hàn Quốc liên quan đến vấn đề thời gian và điều kiện. Vấn đề nông nghiệp nhạy cảm và quan ngại cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã được nêu ra cùng với thỏa thuận thương mại tự do với Trung Quốc. Tham gia TPP ở thời điểm này, Seoul phải đối mặt với chi phí gia nhập cao khi mà 12 nước thành viên TPP đã nhất trí rằng các thành viên đến sau buộc phải chấp nhận các nguyên tắc của nó.

Giáo sư Ahn cho biết, TPP có thể là cầu nối cho các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp nhỏ quốc tế hóa hoạt động của mình khi kinh tế Hàn Quốc được dự báo sẽ bắt đầu chu kỳ suy thoái xuất phát từ tỷ lệ sinh thấp, thất nghiệp cao và tỷ lệ nợ trên mỗi hộ gia đình tăng lên nhanh chóng.

“Thay vì tập trung vào thị trường trong nước vốn đã bão hòa, doanh nghiệp SMEs Hàn Quốc nên mở rộng ngoại thương và nỗ lực cho toàn cầu hóa”, Giáo sư Ahn nhấn mạnh, lưu ý rằng 85% doanh nghiệp SMEs Hàn Quốc chỉ khai thác thị trường nội địa.

“Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của TPP là thương mại và đầu tư phải đi đôi với nhau”, ông nhấn mạnh thêm thỏa thuận thương mại tự do đang đàm phán giữa Liên minh châu Âu và Mỹ cũng cố tình đưa chữ “đầu tư” vào ngay trong tên gọi của nó.

Ông Ahn khẳng định: “Đầu tư tạo công ăn việc làm và phân loại các chuỗi giá trị khu vực phù hợp với chức năng, vị trí và lợi thế cạnh tranh. TPP thúc đẩy đầu tư thông qua quan hệ đối tác công tư nhưng tranh chấp đầu tư với nhà nước có thể sẽ leo thang”.

Về vấn đề an ninh khu vực, TPP cùng với RCEP sẽ mang lại cơ hội để Triều Tiên xâm nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu, các học giả nhận định, khi mà hầu như tất cả các nền kinh tế của châu Á sẽ được tích hợp.

“TPP có thể gây ra những thay đổi theo hướng thị trường tại Triều Tiên”, ông Ahn nhắc lại. Ông cũng cho biết Bình Nhưỡng đang tìm cách thu hút đầu tư nước ngoài thông qua các đặc khu kinh tế và du lịch. Gần đây, Bình Nhưỡng thậm chí đã công bố các biện pháp để xử lý tranh chấp giữa nhà nước với nhà đầu tư, động thái cho thấy Triều Tiên đã bắt đầu thay đổi quan điểm về định hướng kinh tế của mình.

Theo http://www.koreaherald.com/ - HP

Từ khóa: TPP, mở ra cơ hội, doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401093
Go to top