Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường khácXuất khẩu sang châu Phi: Thận trọng để tránh rủi ro

Xuất khẩu sang châu Phi: Thận trọng để tránh rủi ro

2917 chau phi

Châu Phi vẫn được xác định là thị trường xuất khẩu (XK) tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, tuy nhiên, do khoảng cách địa lý xa, phong tục, tập quán và ngôn ngữ khác biệt, tình trạng lừa đảo trong giao dịch chính là thách thức lớn.

Theo bà Nguyễn Minh Phương - Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), 3 năm qua, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sang châu Phi luôn tăng, Việt Nam xuất siêu tuyệt đối sang thị trường này. Nông sản là mặt hàng XK chính của Việt Nam, cũng đồng thời là mặt hàng có nhu cầu lớn tại thị trường châu Phi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc thâm nhập sâu hơn vào thị trường này không hề dễ dàng bởi: Khoảng cách địa lý quá xa, không thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa; phong tục tập quán khác biệt, ngôn ngữ không phổ thông; phương thức thanh toán khá phức tạp; thói quen chậm giờ; ưa cách làm việc trực tiếp. Và, đặc biệt là tình trạng lừa đảo trong giao dịch.

Cụ thể tại thị trường Ai Cập, ông Nguyễn Duy Hưng - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập - lưu ý: Ai Cập là đất nước hồi giáo, DN cần tuân thủ tiêu chuẩn Hala trong hàng hoá. Công ty nhà nước rất quan trọng trong phân phối hàng hóa, tiếp cận được các DN này là con đường tốt nhất để Việt Nam tăng XK. Tại Ai Cập, vấn đề lừa đảo có thể đỡ hơn các nước châu Phi khác. Nhưng đối tượng vẫn có thể có nhiều cách để đạt được mục đích, như làm giả giấy tờ để DN tin tưởng, từ đó thực hiện hoạt động giao thương, nhất là vấn đề tài chính. “Không ký hợp đồng qua môi giới, trường hợp buộc phải giao dịch qua đối tượng này thì phải xác minh thông tin rõ ràng và chắc chắn”- đại diện Thương Vụ Việt Nam tại Ai Cập nói.

Ông Đỗ Việt Phương- Tham tán thương mại Việt Nam tại Maroc - thông tin: Thị trường Maroc có nhiều điểm tương đồng với các thị trường khác trong khối châu Phi, để an toàn trong giao dịch, ngay từ đầu DN Việt Nam nên hỏi đối tác hồ sơ pháp lý. Điều này sẽ giúp DN nắm được đối tác đó là ai, có thể xác minh; đòi đặt cọc cao để có thể bù một phần chi phí nếu có vấn đề phát sinh; sử dụng ngân hàng có uy tín tại các thành phố lớn; khi có tranh chấp cần liên hệ ngay với các cơ quan có trách nhiệm để giải quyết, tránh kéo dài, khó xử lý.

Nguồn: Công thương

Từ khoá: tình trạng lừa đảo, giao dịch, chậm giờ, thanh toán khá phức tạp, khác biệt

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007390287
Go to top