Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUTiềm năng xuất khẩu thủy sản sang Đan Mạch

Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang Đan Mạch

C4.2

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng như nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất, xuất khẩu thủy sản, hàng năm Đan Mạch vẫn phải nhập khẩu khoảng 2 tỉ USD thủy sản.

Đan Mạch có lợi thế để phát triển ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản nhờ có bờ biển dài, bao gồm cả Greenland và quần đảo Faroe. 95% sản phẩm của ngành được xuất khẩu. 

Theo EVFTA, EU sẽ xóa bỏ thuế quan đối với 86,5% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong vòng ba năm; 90,3% trong vòng 5 năm và 100% trong vòng 7 năm. Đối với cá ngừ đóng hộp, EU dành cho Việt Nam hạn ngạch thuế quan là 11.500 tấn.

Theo thống kê năm 2019, Đan Mạch xuất khẩu 2,9 tỉ USD thủy sản; trong đó khoảng 77,5% được xuất sang các nước châu Âu. 

Với thu nhập bình quân đầu người và dịch vụ chính phủ cao, tiêu chuẩn sống của người dân Đan Mạch được xếp vào hàng các nước cao nhất thế giới. Theo thống kê năm 2018, 15% thu nhập được chi tiêu vào thực phẩm và đồ uống. 

Mặc dù vậy, bình quân một người dân Đan Mạch tiêu thụ 22,9 kg hải sản một năm, thấp hơn mức trung bình 25,1 kg của các nước EU. 

Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng như nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất, xuất khẩu thủy sản, Đan Mạch vẫn phải nhập khẩu khoảng 2 tỉ USD thủy sản mỗi năm.

Kim ngạch nhập khẩu hàng thủy sản của Đan Mạch giai đoạn 2017 - 2019

C4

(Nguồn: ITC Trade Map. Đvt: nghìn USD)

Một số đối thủ cạnh tranh của Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản tại Đan Mạch

C4.1

(Theo: ITC Trade Map. Đvt: nghìn USD)

Nguồn: Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: tiềm năng xuất khẩu, thủy sản, Đan Mạch

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007370348
Go to top