Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường EUEU gia hạn sử dụng chất Glyphosate cho 5 năm tới

EU gia hạn sử dụng chất Glyphosate cho 5 năm tới

EU 3010

Ngày 27/11, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) chấp nhận cho phép tiếp tục sử dụng chất Glyphosate cho 5 năm tới trong cuộc họp Hội đồng các quốc gia thành viên.

 Quyết định này được đưa ra sau 2 năm đàm phán căng thẳng về việc có tiếp tục cho phép sử dụng loại chất diệt cỏ gây tranh cãi này tại châu Âu hay không.

Tại cuộc bỏ phiếu lần này, 18 quốc gia đã ủng hộ đề xuất của Ủy ban châu Âu là gia hạn giấy phép sử dụng chất Glyphosate so với chỉ 14 nước trong vòng bỏ phiếu trước. Số lượng 18 nước bỏ phiếu thuận đã cho phép phe ủng hộ việc tiếp tục sử dụng chất Glyphosate ở châu Âu đạt đủ tỉ lệ 65% số phiếu cần thiết để có được đa số tuyệt đối.

Sự thay đổi quan điểm của nước Đức đã làm thay đổi cán cân khi mà tại vòng bỏ phiếu trước ngày 9/11, Berlin đã bỏ phiếu trắng. Đức đã yêu cầu một số thay đổi tại văn bản được đề xuất liên quan đến việc hạn chế sử dụng chất Glyphosate cho mục đích tư nhân và tôn trọng đa dạng sinh học.

Ngày 15/12 tới là thời điểm hết hạn giấy phép sử dụng chất Glyphosate tại EU. Chính vì vấn đề gia hạn giấy phép này mà thời gian qua giữa các nước EU đã nảy sinh các cuộc tranh luận gay gắt sau khi chất Glyphosate bị Trung tâm nghiên cứu quốc tế về ung thư - một cơ quan thuộc Tổ chức Y tế thế giới liệt vào danh sách các chất có thể gây ung thư.

Tổ chức công đoàn và hợp tác xã nông nghiệp châu Âu (Copa-Cageca) hy vọng Ủy ban châu Âu cho phép sử dụng chất này trong 15 năm nữa. Glyphosate được nông dân châu Âu ưa dùng vì tính hiệu quả và giá thành rẻ.

Một bản kiến nghị yêu cầu cấm sử dụng loại chất diệt cỏ này tại EU đã nhận được tới hơn một triệu chữ ký. Văn bản này đã được trình lên Ủy ban châu Âu và cơ quan hành pháp này có trách nhiệm đưa ra câu trả lời trong khoảng thời gian từ nay đến đầu năm tới./.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: EU, gia hạn, sử dụng, chất Glyphosate, 5 năm tới

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007403695
Go to top