Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngĐừng để các đề án phát triển kinh tế đêm "ngủ yên" trong ngăn kéo

Đừng để các đề án phát triển kinh tế đêm "ngủ yên" trong ngăn kéo

Việt Nam có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế đêm, vì là một quốc gia an toàn thuộc loại số 1 châu Á, điều này đã được chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đánh giá và công bố cuối năm 2023.

1 tin7 06.03.2024

Nhưng rất đáng tiếc là chưa có nhiều địa phương khai thác được kinh tế đêm, đa số các thành phố đều ngủ yên êm đềm. Chỉ có TPHCM, Hà Nội có được vài điểm dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí đêm, nhưng cũng không phải là sản phẩm đêm đặc sắc lôi cuốn du khách trong và ngoài nước. Xét về làm dịch vụ và du lịch, đây là điểm hạn chế, vì chúng ta đã đánh mất khoảng thời gian quý báu từ 18h hôm trước cho đến 6h sáng hôm sau.

Quảng Ninh có nhiều lợi thế, vì sở hữu Di sản Thiên nhiên Thế giới - vịnh Hạ Long, đang quyết tâm xây dựng và triển khai đề án kinh tế đêm. Đây là thông tin đầy khích lệ đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ, bởi vì sẽ có thêm sân chơi mới, tăng được nguồn thu và giới thiệu thêm nhiều sản phẩm

Thành phố Cần Thơ, thủ phủ của Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai đề án phát triển kinh tế đêm. Doanh nghiệp du lịch, bà con kinh doanh dịch vụ cũng phấn khởi vì sẽ có cơ hội để thu hút thêm du khách, người dân địa phương có thêm không gian sinh hoạt, vui chơi giải trí và đương nhiên là buôn bán sẽ đắt hàng. Chưa kể, thông qua không gian và đời sống ban đêm, sẽ quảng bá hình ảnh, văn hóa độc đáo của vùng miền, địa phương.

Nhưng nói cho công bằng, kinh tế đêm của Cần Thơ cũng chỉ là những hàng quán phục vụ ăn đêm, chưa có sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt. Không ít ý kiến của du khách cho rằng, Cần Thơ chưa khai thác được thế mạnh sông nước để tạo ra không gian về đêm hấp dẫn, mới lạ. Mới lạ ngay cả với người dân địa phương.

Thực tế đó cho thấy, từ ý tưởng viết ra trên trang giấy và những bàn bạc trong các hội trường máy lạnh, bước ra thực tế đời sống kinh doanh thương mại là một khoảng cách rất xa. Đề án nào cũng khẳng định phát triển kinh tế đêm sẽ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế địa phương, nhưng thực hiện hiệu quả hay không lại là chuyện không đơn giản.

Còn nhiều thành phố nhắm đến khai thác kinh tế đêm vì thấy được lợi ích của dịch vụ này, góp phần tăng nguồn thu và giải quyết việc làm, tạo ra bản sắc mới lạ cho địa phương. Nhưng để các đề án không ngủ quên trong ngăn kéo, cần phải đầu tư bài bản, có chiến lược lâu dài, không làm theo kiểu manh mún.

Các doanh nghiệp cũng nên tận dụng cơ hội từ đề án của chính quyền, sáng tạo ra sản phẩm độc đáo cho riêng mình.

Nguồn: Lao động

Từ khóa: kinh tế đêm, quốc gia an toàn, thu hút khách du lịch

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007407285
Go to top