Mặc dù giá tôm nhập khẩu từ Việt Nam vẫn cao hơn so với các nước đối thủ từ 1-2 USD/kg nhưng tôm Việt Nam đang cạnh tranh rất tốt tại thị trường Australia. Nước này hiện cũng đang đẩy mạnh tiêm vắc xin cho người dân nên dự kiến xuất khẩu (XK) tôm sang thị trường này từ nay đến cuối năm vẫn tăng trưởng tốt.
Cà phê là đồ uống ưa chuộng nhất của người Algeria. Từ nhiều năm qua, cà phê luôn là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam sang Algeria. Thị phần cà phê của Việt Nam thường duy trì ở mức cao nhất, chiếm trên 50%.
Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Ma-rốc khuyến cáo, trong hợp tác kinh doanh, để tăng khả năng tuân thủ cam kết và độ tin cậy, doanh nghiệp Việt cần yêu cầu đối tác mua hàng đặt cọc tối thiểu 25% giá trị lô hàng.
Cho dù thị trường Algeria, Senegal còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác, tuy nhiên, doanh nghiệp cần thận trọng trước các rủi ro, nhất là trong vấn đề thanh toán.
Châu Phi vẫn được xác định là thị trường xuất khẩu (XK) tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, tuy nhiên, do khoảng cách địa lý xa, phong tục, tập quán và ngôn ngữ khác biệt, tình trạng lừa đảo trong giao dịch chính là thách thức lớn.
Chiều 21/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến thương mại sang thị trường châu Phi với chủ đề "Châu Phi - điểm đến hứa hẹn cho hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam" theo hình thức trực tuyến.
Việt Nam đã xuất khẩu 2,9 nghìn tấn chuối, trị giá 2,3 triệu USD sang thị trường Hàn Quốc và là quốc gia xuất khẩu chuối lớn thứ 6 tại thị trường này.
Trước thông tin Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đột ngột cấm hoạt chất Glyphosate khiến một lượng lớn hoa của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dalat Hasfarm không thể xuất khẩu sang thị trường Australia, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục BVTV đã thông tin chi tiết về vụ việc này.
Tham gia kinh doanh tại thị trường Ấn Độ, doanh nghiệp Việt Nam không nên giao kết mua bán với người mua trực tuyến ngay mà cần kiểm tra năng lực tài chính của người mua, yêu cầu đặt cọc trước cho các đơn hàng (ít nhất 20%-30% giá trị đơn hàng)...
Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy thông báo, gần đây xuất hiện tình trạng mạo danh các công ty của Na Uy để lừa đảo các đối tác nước ngoài. Vì vậy, các công ty Việt Nam khi tiến hành hợp tác thương mại với các công ty Na Uy cần xác minh cẩn thận về đối tác.
Trang 10 trong 51 trang