Do tác động của đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng của người Tây Ban Nha đang chuyển sang mua các sản phẩm hàng hóa có khả năng làm tăng sức đề kháng cơ thể, có lợi lâu dài hơn cho sức khỏe người dân, cũng như đối với các mặt hàng phòng, chống dịch Covid-19. Doanh nghiệp Việt Nam có thể nắm bắt xu hướng tiêu dùng để có những định hướng xuất khẩu phù hợp sang thị trường này.
Trong trường hợp khả quan nhất, dịch lắng xuống và kiểm soát được sau 3 tháng xuất khẩu thủy sản đến cuối năm 2021 có thể đạt mục tiêu 9 tỷ USD.
EU hiện đã tụt từ vị trí thứ hai xuống vị trí thứ 4 trong các thị trường nhậu khẩu thủy sản Việt Nam, sau Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc kể từ năm 2019.
Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 6 cho Pháp, nhưng tỷ trọng chỉ chiếm 4,5% tổng trị giá nhập khẩu, vẫn còn thấp so với nhu cầu nhập khẩu của thị trường này. Do đó, cơ hội mở rộng thị phần tại Pháp là rất lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam.
Hà Lan là thị trường mở, không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào, do vậy doanh nghiệp Việt Nam có mong muốn xuất khẩu nông sản, thuỷ sản sang thị trường này cần phải có tâm thức cạnh tranh, tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm và giải bài toán cạnh tranhvề giá.
Với việc tận dụng tốt các cơ hội từ Hiệp định EVFTA, cơ chế Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức mang lại, các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ cơ hội thâm nhập được sâu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường tương đối khó tính này.
Giao thương online thông qua website được coi là giải pháp phù hợp cho xúc tiến thương mại vào Bắc Âu trong bối cảnh dịch Covid-19 dự kiến còn diễn biến phức tạp như hiện nay.
Kinh tế các nước EU đang hồi phục, nhu cầu nhập khẩu thủy sản từ thị trường này bắt đầu tăng mạnh từ tháng 3/2021 và dự báo sẽ tiếp tục khởi sắc trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 như hiện nay cùng với vấn đề ‘thẻ vàng’ IUU, xuất khẩu (XK) thủy sản của Việt Nam sang EU nửa cuối năm nay không thể duy trì tăng trưởng như nửa đầu năm.
Quy định mới của châu Âu đưa ra danh mục chi tiết các loại sản phẩm và các chất được phép sử dụng trong sản xuất hữu cơ ở tất cả các công đoạn trong quá trình sản xuất hữu cơ đối với sản xuất trồng trọt, chăn nuôi thuỷ sản. Đồng thời, quy định cũng cho phép các doanh nghiệp xin cấp phép được sử dụng các loại sản phẩm và các chất chưa có trong danh mục.
Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia xuất khẩu nhiều nhất các sản phẩm trong ngành công nghiệp sản xuất vào Thụy Điển nên có phương án giảm thiểu lượng carbon trong quá trình sản xuất để không vượt quá ngưỡng tiêu chuẩn của EU...
Trang 10 trong 43 trang