Chính phủ Trung Quốc đã và đang tăng cường các biện pháp giám sát và hoàn thiện các tiêu chuẩn chất lượng, kỹ thuật đối với hàng hóa nhập khẩu nói chung, hàng hóa nông thủy sản nhập khẩu nói riêng, gây ra những khó khăn cho xuất khẩu của Việt Nam.
Giữ vững tốc độ tăng trưởng ổn định trong nhiều năm trở lại đây, nông - lâm - thủy sản được đánh giá là một trong những nhóm ngành hàng XK chủ lực của nước ta. Tuy nhiên, để XK bền vững nhóm hàng này vẫn còn nhiều vấn đề cần được quan tâm.
3 tháng đầu năm 2018, giá trị XK cá tra đạt 438,2 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, XK sang một số thị trường lớn tiếp tục tăng: Trung Quốc - Hồng Kông tăng 45%; Mỹ tăng 22,7%; ASEAN tăng 56,5%...
Ngành điều là một trong những ngành hàng nông sản hết sức quan trọng của Việt Nam, với tổng giá trị xuất khẩu đạt trên 3,6 tỷ USD, và nếu chúng ta làm tốt thì có thể nâng lên 4-5 tỷ USD.
Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là tới mốc thời hạn cuối cùng để Việt Nam khắc phục các khuyến nghị mà Liên minh châu Âu (EU) đưa ra nhằm gỡ bỏ chiếc "thẻ vàng" cho ngành thủy sản của đất nước.
Việc EU áp dụng "thẻ vàng" cũng là một áp lực để chúng ta cải thiện lại nghề cá; hướng tới phát triển nghề cá bền vững và có trách nhiệm. Hôm nay kết thúc thời hạn 6 tháng (23/10/2017 đến 23/4/2018) mà EU đưa ra cho Việt Nam khắc phục các khuyến nghị nhằm gỡ "thẻ vàng" cho thuỷ sản khai thác.
Đó là phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị toàn quốc về logistics - Các giải pháp giảm chi phí, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông diễn ra sáng ngày 16/4, tại Hà Nội.
Được dự báo sẽ có mức tăng trưởng sản xuất khoảng 20-22% trong năm nay, cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều tên tuổi như Hòa Phát, Hoa Sen, Tổng công ty Thép Việt Nam, Tôn Đông Á…, thép Việt Nam có triển vọng sẽ tới nhiều thị trường trên thế giới.
Để tăng giá trị cho sản phẩm, đồng thời tham gia chuỗi cung ứng tốt doanh nghiệp, ngành may mặc Việt Nam phải có chiến lược phù hợp, năng lực tài chính tốt và phải chủđộng liên kết với nhau.
Được đẩy mạnh xuất khẩu 3 năm trở lại đây, mặt hàng trái cây đã thể hiện vai trò lớn trong việc đóng góp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Trang 114 trong 172 trang