Sau 50 năm thiết lập ngoại giao, Hà Lan đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất, là đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của châu Âu tại Việt Nam.
Xem tiếp...Thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc vốn dĩ bị cạnh tranh gay gắt với Ecuador, tuy nhiên đang có nhiều lợi thế hơn cho Việt Nam bứt phá vào các thị trường này.
Xem tiếp...Một trong những điểm sáng nổi bật của bức tranh xuất khẩu Việt Nam 2 tháng đầu năm chính là sự vươn lên trở thành thị trường nhập khẩu dẫn đầu của Hoa Kỳ, với kim ngạch ước đạt 17,4 tỷ USD, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước.
Xem tiếp...Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, năm 2023, Trung Quốc là đối tác nhập khẩu gạo lớn thứ 3 của Việt Nam, tụt 1 bậc so với năm 2022, đứng sau Philippines và Indonesia, chiếm khoảng 11% tổng lượng và kim ngạch xuất khẩu gạo của cả nước...
Xem tiếp...Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành nông nghiệp, hiện đang có mức tăng trưởng đầy ấn tượng.
Xem tiếp...Nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá, sự “bùng nổ” về thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngay trong những tháng đầu tiên của năm 2024 là tín hiệu đáng mừng. Đồng thời đây cũng là cơ hội, là nền tảng quan trọng để xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường nhập khẩu số 1 này có sự bứt phá ấn tượng trong thời gian tới.
Xem tiếp...Biến động toàn cầu giúp gạo Việt gia tăng giá trị xuất khẩu. Nhưng mức độ nhận diện của gạo Việt không bằng gạo Thái Lan hay Campuchia, vì sao như vậy?
Xem tiếp...Mỹ là thị trường xuất khẩu tiềm năng của xơ sợi Việt Nam, với sự gia tăng kim ngạch đều trong nhiều năm qua. Đặc biệt, ngay đầu năm 2024, xơ sợi Việt đã đạt mức tăng trưởng 3 con số tại thị trường này. Tuy nhiên, số liệu xuất khẩu khả quan này vẫn không làm mờ đi những thách thức mà các doanh nghiệp Việt sẽ phải đối mặt ở Mỹ, đòi hỏi cần có giải pháp phù hợp, thích ứng tốt với tình hình mới.
Xem tiếp...Hoạt động xuất khẩu cá tra của Việt Nam được kỳ vọng sẽ hưởng lợi lớn trong thời gian tới khi Mỹ vừa có loạt động thái siết chặt việc nhập khẩu thuỷ sản từ Nga.
Xem tiếp...Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.
Xem tiếp...Trang 6 trong 208 trang