Giá cà phê liên tục tăng cao trong thời gian qua dẫn tới nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng. Ngành cà phê cần hành động để giữ uy tín cho cà phê Việt Nam.
Xem tiếp...Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Xem tiếp..."Vàng đen" đó chính là hạt tiêu - Gia vị phổ biến nhất thế giới ngày nay.
Xem tiếp...Năm 2023 là một năm đầy thách thức đối với kinh tế thế giới nói chung và với Việt Nam nói riêng. Những biến động phức tạp của môi trường kinh tế, địa chính trị toàn cầu đã gây ra nhiều thách thức đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có ngành dệt may. Trong số các thị trường xuất khẩu dệt may lớn, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Xem tiếp...Giá hạt tiêu tại các nước sản xuất sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao do nhu cầu thế giới tăng cao, trong khi nguồn cung từ các nước sản xuất Indonesia, Brazil, Malaysia, Campuchia không đủ bù đắp cho lượng hạt tiêu xuất khẩu giảm từ Việt Nam.
Xem tiếp...Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Trung Quốc năm 2023 đạt gần 172 tỷ USD, đưa Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đối tác lớn thứ 5 của Trung Quốc trên thế giới.
Xem tiếp...Trong vài năm gần đây, Trung Quốc đã mở rộng sự thống trị công nghiệp bằng cách lấn sang lĩnh vực năng lượng carbon thấp, trong bối cảnh thế giới đang hành đồng để đối phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu. Điều này làm cho Mỹ, châu Âu và các nước khác không khỏi lo lắng.
Xem tiếp...Các số liệu công bố mới đây cho thấy, xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Thái Lan đang tập trung vào thị trường Việt Nam. Tính đến cuối quý I/2024, Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 9 vào Việt Nam, rót tổng cộng hơn 14 tỷ USD, cao hơn Malaysia gần một tỷ USD.
Xem tiếp...Giá cà phê nguyên liệu tăng cao khiến doanh nghiệp xuất khẩu rơi vào khó khăn, thậm chí thua lỗ nặng, vì phải mua giá cao để đảm bảo giao hàng đủ số lượng theo các hợp đồng đã ký trước đó với giá thấp.
Xem tiếp...Việc Philippines đạt được thành công bước đầu trong việc đa dạng hóa nguồn cung gạo làm cho gạo của Việt Nam ngày càng bị cạnh tranh hơn tại thị trường Philippines, đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam phải có sự chuẩn bị và chiến lược cạnh tranh tốt...
Xem tiếp...Trang 3 trong 208 trang