Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếAustralia sẵn sàng thảo luận với Trung Quốc về tranh chấp thương mại

Australia sẵn sàng thảo luận với Trung Quốc về tranh chấp thương mại

C3

Australia muốn đối thoại với Trung Quốc để giải quyết tranh chấp thương mại của họ và xóa bỏ mọi hiểu lầm với đối tác thương mại lớn nhất của họ, Bộ trưởng Nông nghiệp Australia David Littleproud nói với CNBC hôm thứ sáu.

Hai tập đoàn công nghiệp bông của Australia cho biết Trung Quốc hiện không khuyến khích các nhà máy kéo sợi của họ sử dụng bông nhập khẩu từ Down Under.

“Đối với ngành của chúng tôi, Ủy ban Cải cách Phát triển Quốc gia ở Trung Quốc gần đây không khuyến khích các nhà máy kéo sợi của nước họ sử dụng bông của Australia,” Adam Kay, Giám đốc điều hành của Cotton Australia và Michael O'Rielley, Chủ tịch của Australian Cotton Shippers Association, cho biết trong một tuyên bố.

Bộ Thương mại Trung Quốc vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Bộ trưởng Littleproud nói với Will Koulouris của CNBC rằng ông sẽ viết thư cho người đồng cấp của mình ở Trung Quốc để làm rõ tình hình.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta phải làm rõ trước khi hành động vội vã. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang làm việc với các bên liên quan và Bắc Kinh để đảm bảo rằng chúng tôi nhận được một số câu trả lời,” ông nói.

Hai năm trước, Trung Quốc đã bổ sung thêm khoảng 800.000 tấn trong hạn ngạch nhập khẩu bông chịu thuế khả biến nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành dệt may, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Theo cam kết của Bắc Kinh với Tổ chức Thương mại Thế giới, điều đó có nghĩa là Trung Quốc có nghĩa vụ phân bổ hàng năm 894.000 tấn bông nhập khẩu và phải chịu thuế nhập khẩu 1%, dẫn theo báo cáo của Hoa Kỳ từ năm 2018. Bất kỳ hàng nhập khẩu nào vượt quá hạn ngạch đó sẽ phải chịu mức thuế 40% và như thế, giới xuất khẩu sẽ không thu được lợi nhuận thương mại nào theo giá thị trường.

“Điều chúng tôi lo ngại là, có các báo cáo rằng giới chức Trung Quốc không cho phép các công ty xay xát cho phép bông của Australia cơ hội tham gia vào hạn ngạch ban đầu đó,” ông Littleproud nói với CNBC và cho biết thêm hiện ngành đang làm việc để đảm bảo có các thị trường thay thế.

“Vì vậy, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ đều chiếm một phần đáng kể sản lượng bông của chúng tôi,” ông nói, đề cập đến một hiệp định thương mại tự do với Indonesia đã được thông qua vài tháng trước đó.

Duy trì quan hệ thương mại

Bông là sản phẩm nông nghiệp mới nhất vướng vào tranh chấp thương mại giữa hai nước, sau khi Australia vào đầu năm nay ủng hộ lời kêu gọi ngày càng tăng đối với cuộc điều tra quốc tế về việc Trung Quốc xử lý đại dịch coronavirus.

Trung Quốc đã áp dụng một số biện pháp chống lại các nhà xuất khẩu của Australia trong năm nay. Các biện pháp này bao gồm thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với lúa mạch của Australia, lệnh cấm nhập khẩu đối với bốn lò mổ thịt đỏ của Australia và thông báo bằng miệng cho các công ty nhà nước và nhà máy thép ngừng nhập khẩu than của Australia. Bắc Kinh cũng đã mở các cuộc điều tra về nhập khẩu rượu vang của Australia.

Theo chính phủ Australia, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Australia về hàng hóa và dịch vụ, và chiếm khoảng 27,4% thương mại của Australia với thế giới. Năm 2019, thương mại giữa hai nước đạt kỷ lục 252 tỷ đô la Australia (178,5 tỷ USD), tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Australia và Trung Quốc đã ký một hiệp định thương mại tự do có hiệu lực vào ngày 20 tháng 12 năm 2015.

Bộ trưởng Littleproud loại trừ trợ cấp ngắn hạn cho nông dân nhưng cho biết chính phủ Australia đang làm việc để đảm bảo người dân có cơ hội thoát khỏi rủi ro.

“Chúng tôi đã thông báo với các nhà xuất khẩu của chúng tôi rằng liệu họ có bị vướng vào các vụ kiện về rượu vang hay lúa mạch không, chúng tôi đã ký kết tới 14 hiệp định thương mại tự do trên thế giới và trao cho người dân cơ hội để thoát khỏi rủi ro đó. Đây là lựa chọn thương mại cho giới xuất khẩu của chúng tôi thuộc mọi ngành công nghiệp nhằm đưa ra quyết định đúng đắn nhất,” ông nói.

“Vì vậy, rõ ràng là họ sẽ đưa ra các đánh giá rủi ro xung quanh việc giao dịch với Trung Quốc, vì đó rõ ràng là một nguyên tắc kinh doanh đơn giản khác, rằng rủi ro càng cao, lợi nhuận càng lớn”, ông Littleproud nói thêm.

Nguồn: CNBC

Từ khóa: Australia, sẵn sàng, Trung Quốc, tranh chấp thương mại

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405776
Go to top