Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trường Châu Á trong bối cảnh dự báo kinh tế thuận lợi và sự bùng nổ hàng hóa

Thị trường Châu Á trong bối cảnh dự báo kinh tế thuận lợi và sự bùng nổ hàng hóa

17 hanh 26.04.2024

Thị trường chứng khoán châu Á đã chứng kiến ​​sự khởi sắc đáng kể nhờ triển vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ sắp tới và đồng YEN suy yếu làm thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường chứng khoán Nhật Bản. Hàng hóa dồi dào; giá vàng, giá dầu và giá kim loại đồng tăng vọt do nhiều yếu tố, từ gián đoạn chuỗi cung ứng đến các vấn đề địa chính trị, sự bứt phá của cổ phiếu của các công ty liên quan đến tài nguyên cơ bản và năng lượng.

Các nhà phân tích từ JPMorgan nhấn mạnh: dự kiến sẽ có đợt tăng trưởng trong những tháng tới. Thông tin này càng được củng cố bởi kết quả khảo sát về tình hình sản xuất rất tích cực, đặc biệt là từ Trung Quốc. Điều này phản ánh sự bền vững của ngành sản xuất và kinh doanh toàn cầu.

Chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, tăng trưởng khiêm tốn do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc bị giảm trong các ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, chỉ số Nikkei ở Tokyo chứng kiến ​​mức tăng ấn tượng 1,5% do đồng YEN mất giá, trong đó dẫn đầu là lĩnh vực năng lượng và vật liệu.

Hợp đồng tương lai (Futures) trên thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ có phản ứng khiêm tốn, nhưng nhìn chung đã được cải thiện nhờ những phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Jerome Powell về ý định cắt giảm lãi suất trong năm, tùy thuộc vào dữ liệu tình hình kinh tế.

Lĩnh vực dịch vụ ở Mỹ đã có mức giảm giá chưa từng thấy kể từ đầu năm 2020, ngược lại với những vấn đề do một cuộc khảo sát về hoạt động sản xuất đưa ra gần đây. Báo cáo Sử dụng Lao động Quốc gia ADP bất ngờ gợi ý ngân hàng Goldman Sachs tăng bảng lương dự kiến, điều này có thể khiến việc cắt giảm lãi suất sớm được xem xét lại. 

Thị trường tương lai đã giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, dự đoán lãi suất sẽ giảm chậm hơn và giảm ít hơn so với dự đoán trước đó, dự kiến lãi suất cuối năm là ​​khoảng 4%.

Lợi suất Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng vọt, tạo ra sự hỗ trợ cho đồng USD vốn đã bị giảm nhẹ sau các báo cáo về dịch vụ trong nước. Trong khi đó, đồng EUR có giá trị vốn hóa hơn so với đồng USD và đồng YEN; sau đó đồng YEN có sụt giảm trên diện rộng so với nhiều loại tiền tệ khác.

Vàng đang tiếp tục đà tăng và đạt mức cao mới. Giá vàng bị đẩy lên cao bởi sự kết hợp giữa mua quỹ đầu cơ và giao dịch đầu cơ. Giá dầu đang tăng vì lo ngại về nguồn cung có thể bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu của Nga và tình trạng bất ổn ở Trung Đông. Quyết định gần đây của OPEC nhằm duy trì chính sách sản lượng dầu thô đã thắt chặt nguồn cung hơn nữa, dẫn đến tăng giá dầu.

Sự thúc đẩy của thị trường chứng khoán châu Á và giá hàng hóa toàn cầu

Thị trường chứng khoán châu Á đang có dấu hiệu đi lên đáng kể, trong đó chứng khoán Nhật Bản cho thấy sự hiệu quả đặc biệt mạnh mẽ. Điều này một phần được thúc đẩy bởi triển vọng cắt giảm lãi suất ở Mỹ và đồng YEN suy yếu, có xu hướng có lợi cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản. Thị trường hàng hóa cũng đang trải qua thời kỳ bùng nổ với giá vàng, giá dầu và giá kim loại đồng tăng vọt. Sự tăng giá hàng hóa này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố khác nhau, từ gián đoạn chuỗi cung ứng đến các vấn đề địa chính trị, sự bứt phá của cổ phiếu của các công ty liên quan đến tài nguyên cơ bản và năng lượng.

Tăng trưởng ngành và quan điểm phân tích

Theo các nhà phân tích từ JPMorgan, dự kiến sẽ có đợt tăng trưởng trong những tháng tới bởi vì kết quả khảo sát về tình hình sản xuất rất tích cực, đặc biệt là từ Trung Quốc. Điều này phản ánh sức mạnh của ngành sản xuất và kinh doanh toàn cầu. Chỉ số MSCI Châu Á-Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, tăng trưởng khiêm tốn do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc bị giảm trong các ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên, chỉ số Nikkei ở Tokyo chứng kiến ​​mức tăng ấn tượng 1,5% do đồng YEN mất giá, trong đó dẫn đầu là lĩnh vực năng lượng và vật liệu.

Dự báo thị trường và các chỉ số kinh tế

Trên thị trường toàn cầu, Hợp đồng tương lai (Futures) trên thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ có phản ứng khiêm tốn, nhưng nhìn chung đã được cải thiện nhờ những phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Jerome Powell về ý định cắt giảm lãi suất trong năm, tùy thuộc vào dữ liệu tình hình kinh tế. Lĩnh vực dịch vụ ở Mỹ đã có mức giảm giá chưa từng thấy kể từ đầu năm 2020, ngược lại với những vấn đề do một cuộc khảo sát về hoạt động sản xuất đưa ra gần đây.

Thị trường lao động vẫn bền vững theo như báo cáo của ADP, từ đó dẫn đến ngân hàng Goldman Sachs cập nhật lại bảng lương dự kiến, điều này có thể khiến việc cắt giảm lãi suất sớm được xem xét lại.  Thị trường tương lai đã giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, dự đoán lãi suất sẽ giảm chậm hơn và giảm ít hơn so với dự đoán trước đó, dự kiến lãi suất cuối năm là ​​khoảng 4%.

Các vấn đề địa chính trị và thị trường hàng hóa

Lợi suất Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng vọt, tạo ra sự hỗ trợ cho đồng USD. Đồng EUR có giá trị vốn hóa hơn so với đồng USD và đồng YEN; sau đó đồng YEN có sụt giảm trên diện rộng so với nhiều loại tiền tệ khác. Vàng đang tiếp tục đà tăng và đạt mức cao mới. Giá vàng bị đẩy lên cao bởi sự kết hợp giữa mua quỹ đầu cơ và giao dịch đầu cơ.

Giá dầu đang tăng vì lo ngại về nguồn cung có thể bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu của Nga và tình trạng bất ổn ở Trung Đông. Quyết định gần đây của OPEC nhằm duy trì chính sách sản lượng dầu thô đã thắt chặt nguồn cung hơn nữa, dẫn đến tăng giá dầu.

Tóm tắt: Các thị trường châu Á đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ do triển vọng về kinh tế thuận lợi và giá cả hàng hóa tăng mạnh, khiến nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào sự ổn định tài chính của khu vực. Với nội dung toàn diện, bài viết này phân tích và cung cấp góc nhìn sâu sắc về các yếu tố thúc đẩy sự lạc quan của thị trường, cũng như dự kiến những điều chỉnh trong chính sách tiền tệ có ảnh hưởng đến bối cảnh kinh tế toàn cầu.

Nguồn: Ytech

Từ khóa: kinh tế toàn cầu, Châu Á, hàng hóa 

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007412314
Go to top